Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhà sư vẫn hành khất trên đường

05:01, 02/01/2016

(ĐN)- Mặc dù Giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai đã thông báo không có chủ trương cho các nhà sư đi hành khất, nhưng tại TP. Biên Hòa thời gian gần đây, tình trạng nhà sư hành khất trên các tuyến đường, khu đông dân cư vẫn diễn ra khá phổ biến.

Nhà sư hành khất tại khu vực chợ Biên Hòa sáng 2-1
Nhà sư hành khất tại khu vực chợ Biên Hòa sáng 2-1

(ĐN)- Mặc dù Giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai đã thông báo không có chủ trương cho các nhà sư đi hành khất, nhưng tại TP. Biên Hòa thời gian gần đây, tình trạng nhà sư hành khất trên các tuyến đường, khu đông dân cư vẫn diễn ra khá phổ biến. Qua tìm hiểu được biết, phần lớn những nhà sư này không phải các nhà sư cư trú tại TP.Biên Hòa, mà từ các chùa ở một số huyện khác hoặc các tỉnh lân cận tới.

Giáo hội Phật giáo tỉnh trước đây đã có văn bản gửi đến Ban trị sự Giáo hội các huyện, thị, thành yêu cầu nhắc nhở các cơ sở thờ tự Phật giáo không tổ chức cho các nhà sư hành khất; đồng thời phối hợp với công an địa phương ngăn chặn, xử lý kịp thời khi phát hiện tình trạng này. Việc cấm nhà sư hành khất là nhằm bảo vệ hình ảnh đẹp cho Phật giáo, cũng như loại bỏ những nhà sư giả mạo.

N.L

Tin xem nhiều