Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt kiều bào xuân Bính Thân năm 2016

04:01, 26/01/2016

(ĐN)- Sáng 26-1, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt thân mật kiều bào nhân dịp đón Tết Bính Thân năm 2016...

(ĐN)- Sáng 26-1, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt thân mật kiều bào nhân dịp đón tết Bính Thân năm 2016.

Đoàn ca múa nhạc Đồng Nai biểu diễn các ca khúc về mùa xuân phục vụ bà con kiều bào dự họp mặt.
Đoàn ca múa nhạc Đồng Nai biểu diễn các ca khúc về mùa xuân phục vụ bà con kiều bào dự họp mặt.

Tới dự buổi họp mặt, có đồng chí Võ Văn Chánh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng với hơn 200 kiều bào và thân nhân kiều bào đang sinh sống ở nhiều nước về Đồng Nai đón Tết.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biểu tại buổi họp mặt.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biểu tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh thông báo tới bà con kiều bào và thân nhân các kiều bào về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2015, những định hướng phát triển của năm 2016 và những năm kế tiếp. Đồng thời, thông báo với bà con kiều bào về những chính sách ưu đãi, thu hút, mời gọi và tạo điều kiện cho bà con kiều bào sinh sống ở các quốc gia trên thế giới trở về Đồng Nai sinh sống, đầu tư kinh doanh.

Giao lưu với kiều bào dự buổi họp mặt.
Giao lưu với kiều bào dự buổi họp mặt.

Theo thống kê của Sở ngoại vụ, hiện nay Đồng Nai có trên 32,5 ngàn kiều bào và 17,7 ngàn hộ thân nhân kiều bào. Trong đó, TP.Biên Hòa có đông kiều bào nhất, với trên 10 ngàn người và trên 5 ngàn hộ thân nhân kiều bào. Nhiều kiều bào ở nước ngoài có trình độ từ đại học tới tiến sĩ ở các lĩnh vực.

Kiều bào và thân nhân kiều bào tìm hiểu sách viết về chủ quyền biển đảo và Chủ tịch Hồ Chí Minh trưng bày tại buổi lễ.
Kiều bào và thân nhân kiều bào tìm hiểu sách viết về chủ quyền biển đảo và Chủ tịch Hồ Chí Minh trưng bày tại buổi lễ.

Mỗi năm, Đồng Nai đón khoảng 25 ngàn kiều bào nhập cảnh về thăm gia đình, đầu tư ở các lĩnh vực, tham gia công tác từ thiện xã hội… Cũng theo thống kê từ các nguồn chính thức, từ năm 2004 tới 2014, kiều bào đã gửi về Đồng Nai lượng kiều hối là trên 3,4 triệu USD và nhiều tài sản giá trị khác.

Tham quan Văn miếu Trấn Biên
 Bà con kiều bào và thân nhân tham quan Văn miếu Trấn Biên...

Phát biểu với bà con kiều bào và thân nhân kiều bào về dự buổi họp mặt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh biểu dương và cảm ơn tấm lòng, công sức đóng góp xây dựng quê hương của bà con kiều bào và thân nhân kiều bào những năm qua.

dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên
...dâng hương tại Văn miếu...

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh luôn coi trọng và sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để bà con kiều bào thường xuyên trở lại quê hương, không chỉ là về thăm người thân, gia đình, mà con là đầu tư kinh doanh.

Bà con kiều bào và thân nhân tham quan vườn tượng danh nhân tại Văn miếu Trấn Biên
 ...Tham quan vườn tượng danh nhân...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh mong muốn bà con kiều bào Đồng Nai ở các quốc gia trên thế giới và thân nhân kiều bào tích cực tuyên truyền, phổ biến các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với kiều bào, để ngày càng có nhiều bà con kiều bào hướng về quê hương.

Các đại biểu dự buổi họp mặt xin chữ thư pháp đầu xuân
...và xin chữ thư pháp đầu xuân.

 Trước khi buổi họp mặt diễn ra, các kiều bào và thân nhân kiều bào đã tham qua tìm hiểu về Vườn tượng danh nhân và dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên.

Tin, ảnh: Công Nghĩa

 

 

 

 

 

 

 

   

Tin xem nhiều