Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện can thiệp thành công 6 ca bệnh mạch vành phức tạp

02:12, 01/12/2015

(ĐN) - Ngày 1-12, các bác sĩ Khoa Tim mạch can thiệp, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai kết hợp TS-BS Nagamatsu Wataru đến từ Nhật Bản đã thực hiện can thiệp thành công 6 ca bệnh mạch vành phức tạp.

(ĐN) - Ngày 1-12, các bác sĩ Khoa Tim mạch can thiệp, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai kết hợp với Tiến sĩ - bác sĩ Nagamatsu Wataru đến từ Nhật Bản đã thực hiện can thiệp thành công 6 ca bệnh mạch vành phức tạp.

TS-BS Nagamatsu Wataru trao đổi kinh nghiệm trong việc thực hiện các kỹ thuật tim mạch can thiệp phức tạp
TS-BS Nagamatsu Wataru trao đổi kinh nghiệm thực hiện các kỹ thuật tim mạch can thiệp phức tạp

Đây là những ca tổn thương mạch vành khó, phức tạp, có tổn thương mạch vành mạn tính. Cụ thể như: nhồi máu cơ tim có tổn thương tắc động mạch vành mạn tính; đau thắt ngực ổn định và ca đau thắt ngực không ổn định dù đã đặt stent mạch vành nhưng vẫn còn hẹp nên phải tiếp tục thông mạch.

Dưới sự hướng dẫn của TS-BS Nagamatsu Wataru, các bác sĩ Khoa Tim mạch can thiệp Bệnh viện đa khoa Đồng Nai thực hiện ca nong hẹp mạch vành cho một bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim.
Dưới sự hướng dẫn của TS-BS Nagamatsu Wataru, các bác sĩ Khoa Tim mạch can thiệp Bệnh viện đa khoa Đồng Nai thực hiện ca nong hẹp mạch vành cho một bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim.

Được biết, can thiệp mạch vành qua da là một trong những phương pháp chính để tái thông mạch vành. Tuy nhiên, những tổn thương phức tạp, tổn thương tắc mạn tính luôn là thử thách cho thủ thuật viên. Hiện nay, các bác sĩ Nhật Bản đang dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực can thiệp tổn thương mạch vành mạn tính. Do đó, các ca phẫu thuật tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã được kết nối trực tuyến từ phòng mổ ra phòng giao ban của bệnh viện để các bác sĩ chuyên khoa tim mạch của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cùng các bệnh viện đa khoa khu vực được vị bác sĩ người Nhật giàu kinh nghiệm trong việc thực hiện các kỹ thuật tim mạch can thiệp phức tạp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về bệnh mạch vành.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều