Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ thành lập Ban chỉ đạo phát triển thị trường

07:12, 14/12/2015

(ĐN) - Chiều 14-12, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh đã làm việc với Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) và Tổng công ty Tín Nghĩa về hoạt động của Văn phòng đại diện tại nước ngoài.

Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh chủ trì buổi làm việc
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh chủ trì buổi làm việc

(ĐN) - Chiều 14-12, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh đã làm việc với Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico), Tổng công ty Tín Nghĩa về hoạt động của Văn phòng đại diện của các đơn vị này đặt tại nước ngoài.

Theo báo cáo của Dofico, Văn phòng đại diện của đơn vị tại Dubai đi vào hoạt động từ cuối năm 2013. Dofico đã ký kết các bản ghi nhớ hợp tác với một số doanh nghiệp tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trong các lĩnh vực trồng trọt, sơ chế, bảo quản, xuất khẩu trái cây. Trong quá trình hoạt động, Văn phòng đại diện đã tập trung công tác nghiên cứu thị trường; quảng bá sản phẩm, dịch vụ của Dofico với thị trường UAE; hỗ trợ các đối tác trong việc xúc tiến đầu tư vào khu Liên hợp công nông nghiệp Đồng Nai…

Trong khi đó, theo Tổng công ty Tín Nghĩa, Văn phòng đại diện của đơn vị tại Arkansas (Hoa Kỳ) hoạt động từ cuối tháng 6-2015 với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác tại thị trường lớn này. Đây cũng là cầu nối về xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch…cho tỉnh Đồng Nai tại thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, trong việc xúc tiến hợp tác xuất khẩu, nhất là với các sản phẩm nông nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn, như: rào cản về tiêu chuẩn, kỹ thuật; an toàn vệ sinh thực phẩm; về vấn đề giá…

Theo Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh, cần phải xây dựng Ban chỉ đạo Phát triển thị trường với mục tiêu tìm đầu ra bền vững tại thị trường nội địa và xuất khẩu cho sản phẩm công, nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Phó bí thư Tỉnh ủy giao cho Sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn và Sở Công thương làm đầu mối tham mưu cho UBND tỉnh để sớm thành lập Ban chỉ đạo này. Bên cạnh đó, Dofico và Tổng công ty Tín Nghĩa phải phối hợp tốt với các sở, ngành liên quan, các hiệp hội nghề nghiệp nhằm phát huy tốt vai trò của các Văn phòng đại diện tại nước ngoài trong việc làm cầu nối phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt là đẩy mạnh đầu ra cho nông sản của tỉnh.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều