Báo Đồng Nai điện tử
En

Phản biện còn ít

10:12, 18/12/2015

(ĐN)- Theo Quyết định 217 của Bộ Chính trị và Thông tri 28 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, quy định vào quý IV hàng năm, các cơ quan Đảng, cơ quan thuộc UBND, HĐND thông báo các văn bản dự thảo cần phản biện của năm sau đến ủy ban MTTQ cùng cấp để đề nghị phản biện.

(ĐN)- Theo Quyết định 217 của Bộ Chính trị và Thông tri 28 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, quy định vào quý IV hàng năm, các cơ quan Đảng, cơ quan thuộc UBND, HĐND thông báo các văn bản dự thảo cần phản biện của năm sau đến ủy ban MTTQ cùng cấp để đề nghị phản biện. Nhưng đến nay, ủy ban MTTQ và đoàn thể các cấp chỉ nhận được 1 yêu cầu đề nghị phản biện về dự thảo nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước cấp huyện năm 2014 và nghị quyết bổ sung các giải pháp thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm 2015 để trình HĐND huyện.

Theo ông Nguyễn Công Ngôn, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, việc phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội hoàn toàn phụ thuộc vào yêu cầu của các cơ quan dự thảo các văn bản về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Dương An

 

 

Tin xem nhiều