Báo Đồng Nai điện tử
En

Không có "vùng cấm" trong điều tra, xét xử các vụ án

04:12, 31/12/2015

(ĐN)- Sáng 31-12, Công an, Viện kiểm sát và Tòa án Nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết quy chế phối hợp liên ngành năm 2015. Đồng chi Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đến dự...

Đồng chí Trần Văn Tư phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Trần Văn Tư phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

(ĐN)- Sáng 31-12, Công an, Viện kiểm sát và Tòa án Nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết quy chế phối hợp liên ngành năm 2015.

Đến dự hội nghị và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị trong quá trình phối hợp, 3 ngành nói trên phải ngồi lại để đánh giá thấu đáo những vướng mắc, tồn tại đó một cách khách quan và chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu để tìm giải pháp khắc phục.

Đồng chí cũng lưu ý mỗi ngành, mỗi đơn vị phải thực hiện nghiêm túc, đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của ngành mình theo quy định của pháp luật nhằm giải quyết vụ việc một cách hiệu quả nhất, để phục vụ nhân nhân, góp phần ổn định xã hội. Trong quá trình xử lý các vụ án không để oan sai hay bỏ lọt tội phạm. “Ở đây không có vùng cấm và cũng đừng để có việc này, việc kia” - đồng chí Trần Văn Tư nhấn mạnh. Việc giữa các cơ quan tố tụng còn xảy ra những vướng mắc, thì mỗi ngành phải tự kiểm điểm lại mình để tìm ra những vấn đề còn tồn tại. Nếu cán bộ phụ trách chưa đủ năng lực để giải quyết thì phải tổ chức bồi dưỡng, đào tạo lại nghiệp vụ cho những cán bộ đó. Vấn đề này tỉnh sẽ ủng hộ và tạo điều kiện tối đa.

Báo cáo tại hội nghị, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh xác định, trong năm vừa qua các cơ quan tố tụng đã phối hợp thực hiện tốt quy chế liên ngành trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tiếp nhận tin báo tố giác. Qua đó, đã có hàng ngàn vụ án, đối tượng bị khởi tố điều tra. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn nhiều vụ việc còn vướng mắc trong quan điểm xử lý.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều