Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đầu triển khai tiêm vaccine 5 trong 1 dịch vụ Pentaxim

03:12, 29/12/2015

(ĐN) - Ngày 29-12, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai Cao Trọng Ngưỡng cho biết trung tâm mới nhận 400 liều vaccine dịch vụ 5 trong 1 Pentaxim.

(ĐN) - Ngày 29-12, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai Cao Trọng Ngưỡng cho biết, trung tâm mới nhận 400 liều vaccine dịch vụ 5 trong 1 Pentaxim.

Trẻ được tiêm ngừa vaccine dịch vụ ở Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai.
Trẻ được tiêm ngừa vaccine dịch vụ ở Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai.

Để hạn chế ra tình trạng chen lấn, từ ngày 29-12, trung tâm nhận đăng ký cho trẻ tiêm ngừa qua điện thoại số 0613.899.580 (trong giờ hành chính), trong đó ưu tiên cho trẻ tiêm mũi 1, mũi 2, mũi 3; không nhận tiêm ngừa cho trẻ không đăng ký qua điện thoại.

Bắt đầu từ ngày 30-12, trung tâm sẽ tiến hành tiêm ngừa cho trẻ. Để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, mỗi ngày trung tâm chỉ tiêm cho 100 trẻ. Ra tuần sau, đầu năm 2016, trung tâm sẽ nhận được thêm 600 liều vaccine và sẽ tiếp tục tiêm ngừa cho trẻ đăng ký qua điện thoại.

Cũng trong ngày 29-12, Giám đốc Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Lê Đa Hà cho biết, bệnh viện đã nhận được 100 liều vaccine dịch vụ 5 trong 1 Pentaxim. Chiều 29-12, bệnh viện sẽ tiêm ngừa cho các trẻ có nhu cầu. Do số lượng vaccine được cấp về hạn chế nên bệnh viện không cho phụ huynh đăng ký mua 3 liều như trước đây để tiêm 1 liều và giữ lại 2 liều trong kho lạnh tiêm cho trẻ những tháng kế tiếp.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Lê Đa Hà, trong trường hợp đến lịch tiêm ngừa tiếp theo cho trẻ mà không còn vaccine dịch vụ 5 trong 1 Pentaxim, bệnh viện sẽ khuyến khích phụ huynh cho con tiêm ngừa vaccine Quinvaxem ở những mũi kế tiếp. Thực chất vaccine Quinvaxem có tác dụng phòng ngừa các loại bệnh tật nguy hiểm rất tốt. Bởi vaccine Quinvaxem toàn tế bào có tác dụng phòng ngừa bệnh tốt hơn vaccine Pentaxim vô bào; tuy nhiên do vaccine Quinvaxem toàn tế bào nên có phản ứng phụ nhiều hơn vaccine vô bào. Nếu vaccine Quinvaxem được bảo quản tốt, tiêm chủng đúng quy trình, đặc biệt khám sàng lọc cho trẻ trước khi tiêm chủng; tư vấn, dặn dò người nhà của trẻ theo dõi những biểu hiện bất thường sau tiêm để kịp thời xử trí thì sẽ đảm bảo an toàn cao.

Ngoài ra, ở TP.Biên Hòa còn có một số điểm tiêm vaccine 5 trong 1 Pentaxim khác như: Bệnh viện quốc tế Đồng Nai, Bệnh viện phụ sản Âu Cơ Biên Hòa, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Đồng Nai...

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều