Báo Đồng Nai điện tử
En

Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

10:11, 15/11/2015

(ĐN)- Ngày 15-11, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2015. Các đại biểu dành một phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

(ĐN)- Ngày 15-11, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2015.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh thăm hỏi, tặng quà cho một gia đình có người bị tai nạn giao thông tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ảnh: T.Hải
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh thăm hỏi, tặng quà cho một gia đình có người bị tai nạn giao thông tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ảnh: T.Hải

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết so với 5 năm trước đây, việc kéo giảm và kiềm chế tai nạn giao thông tại Đồng Nai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Số người chết do tai nạn giao thông đã giảm rất nhiều (từ tỷ lệ 1,4 người chết/ngày, giảm còn 0,8 người chết/ngày).

Thăm trường hợp bị thương nghiêm trọng do tai nạn giao thông. Ảnh: T.Hải
Thăm trường hợp bị thương nghiêm trọng do tai nạn giao thông. Ảnh: T.Hải

Tuy nhiên, số vụ tai nạn, số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông vẫn còn ở mức cao. Hậu quả do tai nạn giao thông để lại vẫn nặng nề, gây nhiều tổn hại về vật chất và tinh thần của hàng ngàn người dân. Do đó, mỗi người thực hiện đúng các quy định về Luật Giao thông đường bộ, các quy định để đảm bảo an toàn tính mạng cho chính mình và những người cùng tham gia giao thông; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần phòng ngừa, thực hiện mục tiêu giảm ít nhất 10% tai nạn giao thông năm 2015.

Các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Dịp này, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tặng 30 phần quà (1 triệu đồng/phần) để động viên, thăm hỏi các gia đình có người bị tai nạn giao thông nặng đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

* Ngày 15-11, Ban An toàn giao thông huyện Nhơn Trạch đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông với thông điệp “Tưởng nhớ người ra đi - vì người ở lại”. Hoạt động tưởng niệm nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của nhân dân trong việc chấp hành pháp luật và trách nhiệm của mình trong việc điều khiển phương tiện tham gia giao thông đúng luật.

* Sáng 15-11, tại lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông do Ban An toàn giao thông huyện Trảng Bom tổ chức, các đại biểu và các chiến sĩ công an huyện, học sinh đã dành 1 phút để tưởng niệm những nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

* Trong 2 ngày 12 và 13-11, Ban An toàn giao thông huyện Trảng Bom tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông thuộc 17 xã, thị trấn trên địa bàn với phần quà trị giá từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng. Dịp này, Ban An toàn giao thông huyện Trảng Bom đã trao tặng 140 phần quà với tổng trị giá gần 100 triệu đồng cho các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.

* Sáng 13-11, Ban An toàn giao thông huyện Xuân Lộc tổ chức lễ mít tinh tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Trên 400 cán bộ, công chức và lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia... đã dành phút mặc niệm các nạn nhân xấu số tử vong vì tai nạn giao thông. Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh, huyện và các bạn đoàn viên thanh niên đã tổ chức diễu hành, cổ động tại các trục đường chính của huyện.

* Ban An toàn giao thông huyện Định Quán vừa tổ chức đoàn đi thăm hỏi 8 gia đình có nạn nhân bị tử vong do  tai nạn giao thông. Đại diện Ban An toàn giao thông huyện đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ với các gia đình có nạn nhân bị tử vong và tặng mỗi gia đình 1 phần quà trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt. Ngày 15-11, Ban An toàn giao thông huyện Định Quán tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Thiền viện trúc lâm Chân Pháp, xã Phú Vinh.

T.Hải - Đ.Hồng - Đ.Tài - H.Lĩnh - H.Hậu - V.Tuấn

 

 

Tin xem nhiều