Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 200 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đồng Nai

10:11, 13/11/2015

(ĐN)- Ngày 13-11, ông Hiroshi Fudaka, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đã tiếp Đại sứ.

(ĐN)- Ngày 13-11, ông Hiroshi Fudaka, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng quà cho ông Hiroshi Fudaka, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng quà cho ông Hiroshi Fudaka, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Tiếp đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường cho biết hiện nay Nhật Bản có hơn 200 doanh nghiệp đầu tư vào Đồng Nai và là quốc gia xếp thứ 3 về tổng vốn đầu tư vào tỉnh. Các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào tỉnh khá hiệu quả và đặc biệt khoảng 3 năm trở lại đây, số doanh nghiệp Nhật Bản đến Đồng Nai đầu tư tăng cao. Tỉnh Đồng Nai cũng luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để mời gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào tỉnh.

Đại sứ Hiroshi Fudaka cho biết các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản hầu hết đã đầu tư vào Việt Nam và gần đây các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản đều đánh giá Việt Nam là quốc gia hấp dẫn đầu tư nhất khu vực châu Á. Hiện nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản rất muốn đầu tư vào Việt Nam. Đồng Nai là tỉnh có giao thông thuận lợi, thủ tục đầu tư được giải quyết nhanh gọn nên được nhiều doanh nghiệp để mắt đến. Đặc biệt, tới đây khi Cảng hàng không quốc tế Long Thành hoàn thành đi vào hoạt động, Đồng Nai sẽ là tỉnh trung tâm phát triển kinh tế, thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho hay hiện Đồng Nai đã hình thành Khu công nghiệp Long Đức, hầu hết là doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản đầu tư vào. Ngoài ra, tỉnh còn xây dựng sẵn nhà xưởng từ 3-5 ngàn m2 tại một số khu công nghiệp để mời gọi các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ vào thuê xưởng sản xuất. Những ngành doanh nghiệp đầu tư vào Đồng Nai đều có công nghệ cao, thân thiện với môi trường, phù hợp với mong muốn của tỉnh. Riêng 10 tháng của năm 2015 Đồng Nai thu hút 2,2 tỷ USD đầu tư nước ngoài, trong đó những dự án của doanh nghiệp Nhật Bản chiếm 40% tổng vốn đầu tư.

Hương Giang

Tin xem nhiều