Báo Đồng Nai điện tử
En

Bằng mọi nỗ lực hãy tuyên chiến với HIV/AIDS

04:11, 29/11/2015

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã phát biểu nhấn mạnh như trên tại Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng chống AIDS (1-12)...

(ĐN)- Phát biểu tại Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng chống AIDS (1-12) do Sở Y tế tổ chức vào 29-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí nhấn mạnh, dịch HIV/AIDS là một đại dịch nguy hiểm, là hiểm họa đối với tính mạng, sức khỏe của con người; phòng, chống HIV/AIDS là bảo vệ cho con người. Do đó, chính quyền, gia đình, cộng đồng bằng mọi nỗ lực hãy tuyên chiến với HIV/AIDS, hãy hành động vì sự phát triển bền vững của Đồng Nai và của đất nước, vì tương lai của nòi giống và của quốc gia, dân tộc.

Lãnh đạo tỉnh tham dự
Lãnh đạo tỉnh tham dự Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng chống AIDS (1-12)

Phó chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền các cấp, tổ chức đoàn thể phối hợp tốt với ngành y tế để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS. Trước mắt, Sở Y tế khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh kế hoạch thực hiện chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS 2020 và tầm nhìn 2030 trên địa bàn tỉnh và các giải pháp tài chính để thực hiện công tác này. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương, tiếp tục mở rộng độ bao phủ và nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, dịch vụ xã hội, chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là dịch vụ cung cấp các phương tiện dự phòng lây nhiễm HIV, dịch vụ điều trị thay thế nghiện ma túy bằng thuốc methadone, tạo điều kiện để người nhiễm HIV và gia đình tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Bên cạnh đó, cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống HIV/AIDS, nhất là chú trọng tuyên truyền đến các đối tượng có nguy cơ cao như: tiêm chích, mại dâm, quan hệ tình dục đồng giới.

Đoàn xe diễu hành tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS xuất phát đi tuyên truyền trong các tuyến đường nội ô TP.Biên Hòa
Đoàn xe diễu hành tuyên truyền trên các tuyến đường nội ô TP.Biên Hòa

Phó giám đốc Sở Y tế Huỳnh Cao Hải cho biết, hiện tình hình nhiễm HIV có xu hướng giảm. Cụ thể, tính đến hết tháng 9-2015, toàn tỉnh có trên 4,7 ngàn người nhiễm HIV, trên 1,9 ngàn người đã chuyển sang giai đoạn AIDS và có 2,2 ngàn người đã tử vong do AIDS, thì trong 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 261 ca nhiễm mới HIV (giảm 61 ca so với cùng kỳ năm 2014), 71 người chuyển sang giai đoạn AIDS (giảm 27 ca), 5 người đã tử vong do AIDS (giảm 7 ca)...

Ngọc Thư

Tin xem nhiều