Báo Đồng Nai điện tử
En

Vi phạm về đất đai, xây dựng ở TP.Biên Hòa còn nhiều

10:10, 14/10/2015

(ĐN)- Ngày 13-10, bà Quách Ngọc Lan, Trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn đã giám sát kết quả thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) trên địa bàn TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Ngày 13-10, bà Quách Ngọc Lan, Trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn đã giám sát kết quả thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) trên địa bàn TP.Biên Hòa. Theo UBND TP.Biên Hòa, sau khi quy hoạch đất đai được tỉnh phê duyệt, thành phố đã tiến hành công bố quy hoạch tại trụ sở các phường, xã, Phòng Tài nguyên - môi trường, website TP.Biên Hòa để người dân biết. Từ năm 2011 đến nay, Biên Hòa đã được tỉnh giới thiệu 335 dự án sử dụng đất với tổng diện tích là hơn 1.967 hécta. Trong gần 5 năm qua, thành phố ban hành quyết định thu hồi đất và điều chỉnh quyết định thu hồi đất cho hơn 2.300 trường hợp đất của hộ gia đình, cá nhân để thực hiện các dự án với tổng diện tích gần 128 hécta. Hiện nay, trong công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất TP.Biên Hòa gặp một số khó khăn là chính sách thu tiền sử dụng đất có những quy định khác nhau theo từng thời kỳ, dẫn đến khó xác định nghĩa vụ tài chính của  người sử dụng đất. Việc quản lý xây dựng tại một số phường, xã chưa chặt chẽ dẫn đến vi phạm về đất đai, xây dựng còn nhiều…

Tại buổi giám sát, bà Quách Ngọc Lan yêu cầu TP.Biên Hòa có báo cáo đầy đủ, cụ thể hơn về những thuận lợi, khó khăn của việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và có những đề xuất để việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trong thời gian tới trên địa bàn TP.Biên Hòa đạt yêu cầu.

Hương Giang

Tin xem nhiều