Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm 170 học sinh, sinh viên nhận học bổng Nguyễn Văn Ký

04:10, 09/10/2015

(ĐN)- Nhân dịp đầu năm học 2015-2016, sáng 9-10, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Lễ trao học bổng Nguyễn Văn Ký cho 170 học sinh, sinh viên đang theo học tại một số trường trong tỉnh...

(ĐN)- Nhân dịp đầu năm học 2015-2016, sáng 9-10, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh (thường trực Ban quản lý quỹ) đã tổ chức Lễ trao học bổng Nguyễn Văn Ký cho 170 học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường: Đại học Đồng Nai, đại học Lạc Hồng, đại học Công nghệ Đồng Nai, THPT chuyên Lương Thế Vinh, THCS Quyết Thắng (TP.Biên Hòa), với mỗi suất từ 1,5 triệu đến 3 triệu đồng.

Đại diện Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh tri ân gia đình cụ Lê Thị Trừ
Đại diện Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh tri ân gia đình cụ Lê Thị Trừ

Đến dự Lễ trao học bổng Nguyễn Văn Ký lần này, có các đồng chí: Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Bùi Quang Huy, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và gia đình cụ bà Lê Thị Trừ đến từ TP.Hồ Chí Minh...

Học bổng Nguyễn Văn Ký (tên của đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy Biên Hòa cũ) ra đời năm 2012 với nguồn vốn ban đầu là 1 tỷ đồng do gia đình bà Lê Thị Trừ (phu nhân đồng chí Nguyễn Văn Ký) hỗ trợ. Những năm sau đó, gia đình tiếp tục bổ sung phát triển quỹ thêm 1 tỷ, 450 triệu đồng. Qua 4 năm, quỹ học bổng Nguyễn Văn Ký đã trao tặng 889 suất học bổng trị giá hơn 2,3 tỷ đồng cho các em học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, khó khăn, có ý chí vượt khó trên địa bàn tỉnh.

cụ Trừ trao học bổng cho học sinh
Cụ bà Lê Thị Trừ trao học bổng cho học sinh

Tại Lễ trao học bổng, em Nguyễn Văn Hùng, học sinh lớp 10A2, Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh không giấu nổi niềm xúc động: “Em đã từng được nhận nhiều học bổng nhưng chưa có buổi lễ nhận học bổng nào để lại cho em nhiều ấn tượng như buổi lễ hôm nay. Những lời căn dặn của cụ Lê Thị Trừ, những thông tin về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Văn Ký là động lực thôi thúc em phải ra sức học tập tốt hơn nữa, để không phụ sự tin yêu của gia đình bà và các tổ chức, đoàn thể, nhà trường…”.

Các đại biểu trao tặng học bổng cho các em học sinh, sinh viên
Các đại biểu trao tặng học bổng cho các em học sinh, sinh viên

Cũng như 169 học sinh, sinh viên được nhận học bổng lần này, Hùng có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, một mình mẹ tần tảo nuôi hai anh em Hùng ăn học. Trong năm học vừa qua, khi đang là học sinh lớp 10 chuyên Sinh, Hùng bị tai nạn điện giật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nên phải bảo lưu kết quả học tập cũ để điều trị. Khi sức khỏe bình phục, Hùng tiếp tục đến trường. Hàng ngày, sau mỗi buổi học, Hùng lại đi xe đạp điện hơn 30 phút về nhà tại huyện Trảng Bom để phụ giúp mẹ làm việc nhà, học bài và chỉ bảo cho cậu em trai nay đang học lớp 9.

“Khi trao học bổng cho em, cụ Trừ đã ôm em và căn dặn nhớ ăn uống điều độ cho khỏe để lấy sức mà học tập rồi bảo vệ, xây dựng đất nước. Em rất biết ơn gia đình cụ và những người đã giúp đỡ mình, em hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt, sau này trở thành bác sĩ giỏi, chữa bệnh cho mọi người” - Hùng bộc bạch.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các em học sinh nhận học bổng
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các em học sinh nhận học bổng

Nhân dịp Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh mới được đưa vào hoạt động, gia đình cụ Lê Thị Trừ đã tặng 150 triệu đồng để nhà trường làm nguồn quỹ khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong dạy và học.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích