Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ đầu tư sẽ quản lý thu phí giao thông trên đường 319

03:10, 14/10/2015

(ĐN) – Ngày 13-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với nhà đầu tư và các sở, ngành liên quan về phương án xây dựng dự án đường 319 nối dài và nút giao giữa đường 319 với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

(ĐN) – Ngày 13-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với nhà đầu tư và các sở, ngành liên quan về phương án xây dựng dự án đường 319 nối dài và nút giao giữa đường 319 với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Dự án này do Công ty Cường Thuận IDICO triển khai theo hình thức hợp đồng BOT.

Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Ảnh: B.Nguyên
Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Ảnh: B.Nguyên

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn lập dự án, giai đoạn 1 sẽ bố trí 1 trạm thu phí trên đường 319 nối dài phía Nhơn Trạch. Giai đoạn 2 sẽ xây dựng trạm thu phí phía Long Thành cho phù hợp với quy mô nút giao. Đơn vị này cũng đề xuất phương án thu phí kết hợp giữa 2 dự án. Theo đó, việc thu phí do nhà đầu tư dự án đường 319 thực hiện và được thực hiện 1 lần duy nhất cho tất cả các phương tiện qua trạm; đối với chi phí thu hộ đường cao tốc sẽ được hoàn trả định kỳ. Tuy nhiên, đại diện Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) lại yêu cầu sau khi dự án hoàn thành, chủ đầu tư dự án 319 sẽ bàn giao lại dự án cho VEC quản lý thu phí.

Trong khi đó, theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, quan điểm của tỉnh là đơn vị nào xây trạm thu phí thì đơn vị đó khai thác. Sở Giao thông vận tải được giao chủ trì làm việc để thống nhất giữa các nhà đầu tư trên cơ sở hài hòa lợi ích của 2 bên. Trong đó, khâu thiết kế đường nối phải tính toán để vẫn phù hợp khi đường cao tốc được mở rộng trong tương lai. Việc giải phóng mặt bằng cho dự án được giao cho các địa phương thực hiện. 

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích