Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển chọn 52 bác sĩ, dược sĩ đào tạo theo địa chỉ

03:09, 04/09/2015

(ĐN) - Ngày 4-9, tại buổi họp của Hội đồng tuyển chọn sinh viên đào tạo theo địa chỉ của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã lưu ý, từ năm học 2015-2016, các thí sinh được tuyển chọn phải bổ sung thêm cam kết phải làm việc tại Đồng Nai 5 năm, trong thời gian này, Sở Y tế được phép giữ bằng tốt nghiệp.

(ĐN)- Ngày 4-9, tại cuộc họp Hội đồng tuyển chọn sinh viên đào tạo theo địa chỉ của tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí lưu ý, từ năm học 2015-2016, các thí sinh được tuyển chọn phải bổ sung thêm cam kết phải làm việc tại Đồng Nai 5 năm và trong thời gian này, Sở Y tế được phép giữ bằng tốt nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí nghe Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn báo cáo các trường hợp được tuyển chọn.
Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn báo cáo các trường hợp được tuyển chọn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Nội vụ phối hợp với các ngành liên quan xem xét điều chỉnh tăng mức bồi thường nếu sinh viên không thực hiện đúng cam kết. Sở Y tế và Sở Nội vụ liên hệ Trường đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh để gặp gỡ vận động các thí sinh của Đồng Nai trúng tuyển vào trường năm học 2015-2016 tham gia vào chương trình đào tạo theo địa chỉ của tỉnh.

Được biết, Hội đồng tuyển chọn sinh viên đào tạo theo địa chỉ của tỉnh đã thống nhất danh sách 17 thí sinh được tham gia vào chương trình đào tạo theo địa chỉ của tỉnh tại Trường đại học Y Dược Cần Thơ gồm các chuyên ngành như: y đa khoa, răng hàm mặt, y học dự phòng, y dược cổ truyền, dược. Ngoài ra, Hội đồng cũng thống nhất danh sách 35 thí sinh gửi cho Trường đại học Y Phạm Ngọc Thạch tại TP.Hồ Chí Minh để xin ý kiến Bộ GD-ĐT chủ trương đào tạo theo địa chỉ cho Đồng Nai.

Các đối tượng tham gia chương trình đào tạo theo địa chỉ của tỉnh là thí sinh có hộ khẩu thường trú tại Đồng Nai, có kết quả điểm dự thi đại học cao, nhưng vẫn không được trúng tuyển vào nguyện vọng 1 ở các trường đại học y, dược. Các thí sinh được tuyển chọn sẽ được hỗ trợ chi phí học tập và sau khi tốt nghiệp sẽ được bố trí công tác tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh.  

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều