Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng quảng bá tác phẩm âm nhạc

05:09, 04/09/2015

(ĐN)- Phát biểu tại buổi tọa đàm "Đồng Nai và những cung bậc âm nhạc" do Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh phối hợp cùng Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức vào sáng 4-9, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Nguyễn Khánh Hòa xác định, phải chú trọng quảng bá tác phẩm âm nhạc.

(ĐN)- Phát biểu tại buổi tọa đàm “Đồng Nai và những cung bậc âm nhạc” do Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh phối hợp cùng Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức vào sáng 4-9, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Nguyễn Khánh Hòa xác định, phải chú trọng quảng bá tác phẩm âm nhạc.

Quang cảnh buổi tọa đàm
Quang cảnh buổi tọa đàm

Theo ông Nguyễn Khánh Hòa, mục đích của người nhạc sĩ khi cho ra đời ca khúc chính là hướng đến phục vụ người nghe. Do vậy, việc quảng bá, giới thiệu sáng tác âm nhạc đến với công chúng luôn được Hội VHNT phối hợp cùng các tác giả thực hiện bằng nhiều hình thức, như: thông qua hội diễn nghệ thuật quần chúng, hội thi văn nghệ các cấp dành cho lứa tuổi thiếu nhi, học sinh, thanh niên, người cao tuổi được tổ chức thường xuyên và liên tục hàng năm. Ngoài ra, trong 2 năm trở lại đây, Hội VHNT tỉnh đã chủ động phối hợp cùng Đài Phát thanh – truyền hình Đồng Nai thực hiện chương trình giới thiệu các ca khúc của văn nghệ sĩ trong tỉnh đến với khán giả qua sóng truyền hình mỗi quý một lần. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã cùng Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện chuyên mục về âm nhạc Đồng Nai đều đặn hàng năm… Đặc biệt, trước sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, Hội VHNT tỉnh luôn khuyến khích các tác giả tận dụng ưu thế này để tự quảng bá, giới thiệu sáng tác của mình trên các phương tiện nghe nhìn, mạng xã hội... Tuy nhiên, đến nay việc làm này vẫn chưa được nhiều người thực hiện. Do vậy, trong thời gian tới, Hội VHNT tỉnh sẽ tiếp tục động viên, hỗ trợ tác giả trong việc quảng bá, giới thiệu để tác phẩm ngày càng được lan tỏa sâu rộng đến người nghe.

Cũng tại buổi tọa đàm, các đại biểu là những người hoạt động trong các lĩnh vực: sáng tác; biểu diễn thanh nhạc, khí nhạc; giảng dạy; các nhà quản lý văn hóa, nghệ thuật...đã cùng nhau trao đổi nhiều nội dung liên quan đến kinh nghiệm sáng tác ca khúc; âm nhạc với phong trào văn nghệ cơ sở và với phong trào thiếu niên - nhi đồng… Đồng thời, giới thiệu một số sáng tác đoạt giải cao của các nhạc sĩ trong thời gian vừa qua, như: Bài ca đất nước (nhạc sĩ Trần Viết Bính); Hát Quốc ca giữa đảo Trường Sa, Người lính và Tổ quốc (Nhạc sĩ Cao Hồng Sơn); Bên dòng Đồng Nai (nhạc sĩ Trường Thịnh)… 

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích