Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao tặng 100 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật

11:08, 13/08/2015

(ĐN)- Sáng ngày 12-8, tại Trung tâm học tập cộng đồng, phường Tân Tiến, (TP.Biên Hòa), Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức trao tặng 60 xe lăn, 40 xe lắc tình thương cho người khuyết tật trong tỉnh. 

(ĐN)- Sáng 12-8, tại Trung tâm học tập cộng đồng, phường Tân Tiến (TP.Biên Hòa), Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức trao tặng 60 xe lăn, 40 xe lắc tình thương cho người khuyết tật trong tỉnh với tổng trị giá là 174 triệu đồng do Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng và Qũy hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting (TP.Hồ Chí Minh) tài trợ.

Đại diện Qũy hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting và lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ trao xe lắc cho người khuyết tật
Đại diện Qũy hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting và lãnh đạo Hội Chữ thập đỏtỉnh trao xe lắc cho người khuyết tật

Tính đến nay, Qũy hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting (TP.Hồ Chí Minh) đã tài trợ hơn 14,5 ngàn xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật tại 57 tỉnh, thành trong cả nước. Bên cạnh đó, Qũy còn rất quan tâm đến các hoạt động từ thiện liên quan đến giáo dục, y tế. Riêng tại Đồng Nai, Qũy đã hỗ trợ 2 phòng máy vi tính với 50 máy, máy tính xách tay, màn hình máy chiếu, kính hiển vi có kết nối vi tính cho Trường THPT Đoàn Kết (huyện Tân Phú), trị giá 612 triệu đồng.

Người thân của người khuyết tật nhận xe lăn, di chuyển về nhà
Người thân của người khuyết tật nhận xe lăn, di chuyển về nhà

Ông Nguyễn Văn Xuân, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, Đồng Nai hiện có hơn 19 ngàn người khuyết tật, trong đó có những người là thế hệ sau của những người đã từng tham gia chiến tranh. Hiện hầu hết những gia đình có người khuyết tật đều có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các đơn vị, mạnh thường quân tổ chức trao tặng hơn 500 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật.

Hạnh Dung

 

 

 

 

Tin xem nhiều