Báo Đồng Nai điện tử
En

117 phạm nhân được đặc xá trong dịp Quốc khánh 2-9

03:08, 31/08/2015

(ĐN)- Sáng 31-8, Tiểu ban đặc xá Công an tỉnh đã công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân tại Trại giam B5 và nhà tạm giữ thuộc Công an các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa...

(ĐN)- Sáng 31-8, tại Trại giam Công an tỉnh (Trại giam B5), Tiểu ban đặc xá Công an tỉnh đã công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân đang thụ lý án tại Trại giam B5 và nhà tạm giữ thuộc Công an các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa được xét đặc xá trong đợt này.

Đại tá Bùi Hữu Danh trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân.
Đại tá Bùi Hữu Danh trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân.

Theo đó, sau khi lập hồ sơ, bình xét các phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá, Hội đồng đặc xá đã xét đặc xá cho 117 phạm nhân đang thụ lý án tại Trại giam Công an tỉnh và nhà tạm giữ thuộc Công an các địa phương trên địa bàn tỉnh. Đây đều là những phạm nhân có mức án từ 5 năm trở xuống, trong đó có 81 phạm nhân có hộ khẩu đăng ký tại Đồng Nai, số còn lại là người của các tỉnh, thành khác.

...và trao Quỹ doanh nhân với an ninh trật tự cho một số người sau khi nhận quyết định đặc xá.
Trao Quỹ doanh nhân với an ninh trật tự cho một số người sau khi nhận quyết định đặc xá.

Phát biểu tại buổi công bố quyết định đặc xá, đại tá Bùi Hữu Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh cho rằng, việc xét đặc xá cho các phạm nhân là thể hiện tính khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta đối với những người sau khi phạm tội biết cải tạo, chấp hành tốt nội quy, quy định của trại giam, biết ăn năn hỗi cãi. Ngoài ra, việc xét đặc xá cho 117 phạm nhân là cả một quá trình phấn đấu của cán bộ trại giam, cũng như các phạm nhân đang cải tạo, giam giữ tại đây. Sau khi trở về với gia đình, cồng động xã hội, những người được đặc xá phải cố gắng khắc phục mọi khó khăn để sớm hòa nhập cộng đồng.

Niềm vui ngày gặp lại người thân của những được đặc xá.
Niềm vui ngày gặp lại người thân của những được đặc xá.

Phó giám đốc Công an tỉnh cũng đề nghị công an các địa phương phải phối hợp với chính quyền tiếp xúc, gặp gỡ những người sau khi ra tù để kịp thời động viên họ sớm ổn định cuộc sống, làm lại cuộc đời.

Dịp này, Ban giám đốc Công an tỉnh cũng đã quyết định trao quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự cho 9 người được đặc xá với tổng số tiền 240 triệu đồng (mỗi người từ 20 đến 30 triệu đồng) để có điều kiện làm ăn sau khi ra tù.

Được biết, dịp này trên cả nước có 18.298 phạm nhân được xét đặc xá.

Tin, ảnh: Trần Danh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều