Báo Đồng Nai điện tử
En

Thảo luận tháo gỡ khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội

03:07, 07/07/2015

(ĐN) - Như tin đã đưa, ngày 7-7, HĐND tỉnh khóa VIII đã tổ chức thảo luận về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 14, gắn với các vấn đề khó khăn, tồn tại trong phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2015.

(ĐN) - Như tin đã đưa, ngày 7-7, HĐND tỉnh khóa VIII đã tổ chức thảo luận về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 14, gắn với các vấn đề khó khăn, tồn tại trong phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2015. Các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Đại biểu Quốc hội Trương Văn Vở phát biểu tại buổi thảo luận.
Đại biểu Quốc hội Trương Văn Vở phát biểu tại buổi thảo luận.

Các đại biểu HĐND tỉnh đã chia thành 4 tổ để thảo luận. Trong đó, nội dung được các đại biểu tập trung thảo luận nhiều nhất là các vấn đề như: quy hoạch treo, dự án treo, tái định cư, ngập nước, ùn tắc giao thông...trong phát triển đô thị; tình trạng bán sầu riêng non, giết mổ heo lậu, liên kết trong sản xuất, tiêu thụ nông sản...trong nông nghiệp. Trên lĩnh vực xã hội, vấn đề được quan tâm là tình trạng học sinh bỏ học còn nhiều (trong năm học 2014-2015, toàn tỉnh có trên 2,3 ngàn học sinh bỏ học); chương trình thu hút bác sĩ về tỉnh làm việc còn khó khăn; công tác quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh lao động của các cơ quan chức năng còn hạn chế...

Lãnh đạo tỉnh tham dự tại buổi thảo luận tổ.
Lãnh đạo tỉnh tham dự tại buổi thảo luận tổ.

Phiên thảo luận được tổ chức trước khi diễn ra kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa VIII (trong 3 ngày: từ 14 đến 16-7), nhằm tạo điều kiện về thời gian để các đại biểu HĐND tỉnh phát huy vai trò, trách nhiệm của đại biểu tham gia thảo luận để xem xét, đánh giá, đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó, có quyết định đúng đắn các vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương được trình ra tại kỳ họp.

Ngọc Thư - Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều