Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính

10:07, 20/07/2015

(ĐN)- Phát biểu tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh ngày 20-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã nhấn mạnh theo mục tiêu chính sách tinh giản biên chế, đến năm 2021 tỉnh phải tinh giản 10% tổng số biên chế hiện tại.

(ĐN)- Phát biểu tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh ngày 20-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã nhấn mạnh theo mục tiêu chính sách tinh giản biên chế, đến năm 2021 tỉnh phải tinh giản 10% tổng số biên chế hiện tại. Do đó, thời gian tới đòi hỏi năng suất lao động phải tăng cao nên việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, nhất là trong giải quyết các thủ tục hành chính là rất quan trọng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị Sở Thông tin - truyền thông có báo cáo tổng thể tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính. Trong đó phải đánh giá được ưu điểm, nhược điểm và đề xuất các giải pháp khắc phục, đặc biệt lưu ý đến yếu tố trách nhiệm hỗ trợ của các đơn vị tiếp nhận chương trình này để khi có sự cố về mạng, về đường truyền phải phối hợp xử lý nhanh, kịp thời. 

Theo ông Ngô Minh Dũng, Phó giám đốc Sở Nội vụ, đến nay toàn tỉnh có 26 xã, phường và 4 sở đã triển khai mô hình một cửa liên thông hiện đại. Theo kế hoạch, trong tháng 8-2015 có 87 xã, phường và 8 sở triển khai mô hình này. Trong số đó, đến nay mới có trên 18,6% xã, phường được cài đặt phần mềm một cửa liên thông hiện đại.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều