Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ ngộ độc khí amoniac: Thêm 23 công nhân cấp cứu

03:05, 27/05/2015

(ĐN) - Sáng 27-5, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp tục tiếp nhận cấp cứu 23 công nhân của Công ty TNHH ASIA Garment Manufacturer (Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa).

[links()](ĐN) - Sáng 27-5, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp tục tiếp nhận cấp cứu 23 công nhân của Công ty TNHH ASIA Garment Manufacturer (Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa). Phần lớn đây là những ca mới, có triệu chứng: khó thở, tê tay chân, ngất xỉu. Sau khi được cấp cứu, các công nhân đã khỏe lại và có 17 ca đã được xuất viện trong buổi sáng cùng ngày.

Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn trực tiếp hỏi thăm các ca nhập viện cấp cứu sáng 27-3.
Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn thăm hỏi các ca nhập viện cấp cứu sáng 27-5

Vào tối 26-5 cũng có 51 ca nhập viện với biểu hiện tương tự. Sau khi được cấp cứu, cho thở ô xy, truyền dịch, tất cả công nhân này đều ổn định về sức khỏe và được xuất viện ngay trong đêm. Trước đó, chiều ngày 25-5, có 60 ca nhập viện cấp cứu vì ngộ độc khí do sự cố rò rỉ khí amoniac từ công ty bên cạnh.  

Trước tình hình này, sáng 27-5, Sở Lao động, thương binh và xã hội phối hợp với Sở Y tế, cùng các sở, ngành liên quan có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH ASIA Garment Manufacturer để giải quyết vụ việc.

Theo báo cáo của Trung tâm bảo vệ sức khỏe lao động và môi trường (Sở Y tế), sau khi xảy ra tình trạng công nhân ngất xỉu hàng loạt vào chiều 26-5 và sáng 27-5, trung tâm đã tiến hành kiểm ra nồng độ amoniac trong không khí tại xưởng làm việc có công nhân bị ngất xỉu nhưng kết quả bình thường.

Giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội Nguyễn Văn Thuộc cho biết, phía công ty rất có thiện chí và đáp ứng mọi yêu cầu của các cơ quan chức năng. Hiện nay, công ty đã dán thông báo với nội dung: các công nhân bị cấp cứu bởi sự cố trong những ngày qua thì tiếp tục được nghỉ việc cho đến khi khỏe và vẫn được hưởng lương, thưởng. Ngoài ra, công ty cho ca chiều ngày 27-5 được nghỉ làm để ổn định tâm lý cho công nhân.

Tại buổi làm việc, theo nhận định của một số chuyên gia y tế, tình trạng ngất xỉu hàng loạt có thể do phản ứng tâm lý dây chuyền, chủ yếu xảy ra ở nữ, vì trên thực tế khí amoniac không còn phát tán ngoài không khí. Trong ca làm việc sáng 27-5, có khoảng 1 ngàn công nhân làm việc nhưng có 23 ca bị mệt, ngất xỉu. Nếu thật sự còn khí amoniac phát tán bên ngoài thì sẽ xảy ra tình trạng ngộ độc cấp tính hàng loạt chứ không chỉ 23 trường hợp như trên.

Bên cạnh đó, phía các sở, ngành cũng đề nghị công ty tăng cường công tác tuyên truyền, giải thích cho công nhân hiểu để tránh tâm lý lây lan. Theo đó, cần mời các chuyên gia tâm lý để giải thích cho họ hiểu về tác hại của khí amoniac, mức độ ảnh hưởng để người lao động hiểu và an tâm lao động, sản xuất.

Ngọc Thư  

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều