Báo Đồng Nai điện tử
En

Trái dâu dịp lễ giá tăng cao

09:05, 01/05/2015

(ĐN) - Ông Võ Văn Lợi, Chủ tịch Hội Nông dân xã An Phước (huyện Long Thành) cho biết, vào dịp nghỉ lễ giá trái dâu bán tại vườn từ 23-25 ngàn đồng/kg, cao hơn hẳn ngày thường trước đó từ 2-3 ngàn đồng/kg.

(ĐN) - Ông Võ Văn Lợi, Chủ tịch Hội Nông dân xã An Phước (huyện Long Thành) cho biết, vào dịp nghỉ lễ, giá trái dâu bán tại vườn từ 23-25 ngàn đồng/kg, cao hơn hẳn ngày thường trước đó từ 2-3 ngàn đồng/kg.

 Ông Châu Văn Huyền ở ấp 2 xã An Phước huyện Long Thành trong vườn dâu đang thu hoạch bán vào dịp lễ.
Ông Châu Văn Huyền ở ấp 2 xã An Phước huyện Long Thành trong vườn dâu đang thu hoạch bán vào dịp lễ.

Hiện dâu đang vào vụ thu hoạch rộ nhưng do nguồn cung không đủ cầu, giá cao hơn cùng kỳ năm trước từ 6-8 ngàn đồng/kg. Dâu An Phước có vị chua ngọt hơn hẳn dâu nhiều vùng khác nên rất được người tiêu dùng ưa thích. Vì vậy, thương lái vào tận vườn đặt mua dâu đưa đi tiêu thụ trong tỉnh, TP. Hồ Chí Minh và Bà Rịa- Vũng Tàu.

Toàn xã An Phước hiện còn hơn 100 hécta dâu. Đây là cây trồng cho lợi nhuận khá cao nên ở những vùng đất bưng, người dân đều trồng dâu. Cây dâu trồng khoảng 3 năm bắt đầu cho trái bói và cây càng lớn trái càng nhiều. Những cây dâu hơn 10 năm có thể cho trên 100 kg quả/cây. Đây là vùng trồng dâu lớn nhất Đồng Nai và trái dâu được coi như một trong những trái cây đặc sản của huyện Long Thành.

                                Hương Giang

 

Tin xem nhiều