Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

09:05, 07/05/2015

Người dân ở huyện Thống Nhất đã đóng góp được 16 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn từ năm 2010 đến nay.

* Người dân ở huyện Thống Nhất đã đóng góp được 16 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn từ năm 2010 đến nay. Bên cạnh đó, Mặt trận và các đoàn thể trong  huyện cũng đã vận động đoàn viên, hội viên đóng góp 2,4 tỷ đồng giúp cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tiến Thụ

* Vđông - xuân năm 2014-2015, huyện Xuân Lộc gieo trồng với tổng diện tích 10 ngàn hécta, tăng 632 hécta so với cùng kỳ năm trước. Năng suất một số cây trồng chủ lực tiếp tục tăng, trong đó cây bắp năng suất đạt 98,5tạ/hécta, cây mì đạt 29 tấn/hécta…

X.L

* Từ mô hình trồng rau trong nhà lưới đạt hiệu quả cao của anh Vũ Đức Thi (khu Văn Hải, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành), đến nay đã có hơn 15 hộ dân ở khu Văn Hải đã tham gia trồng rau trong nhà lưới với tổng diện tích khoảng 2 hécta.

Chí Tài

* Huyện Định Quán đã và đang tổ chức triển khai Luật Công chứng và các Nghị định 23, 29 của Chính phủ về cấp bản sao, thi hành Luật Công chứng để các tầng lớp nhân dân trong huyện biết và thực hiện tốt.

Danh Cường

* Trong quý I-2015, các đội quản lý thị trường trong tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng đã tổ chức kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh với tổng số vụ là 724, nộp ngân sách nhà nước 2 tỷ đồng.

Thanh Nga

* Ngày 5-5, tại nhà truyền thống của đồng bào dân tộc Chơro (xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu), đã diễn ra lễ hội mừng lúa mới năm 2015. Ngoài phần lễ, mọi người còn được xem những tiết mục văn nghệ đặc sắc và tham gia các trò chơi dân gian, nấu cơm lam…

Đức Hiếu

* Hiện nay người trồng sầu riêng trên địa bàn huyện Thống Nhất đang bước vào vụ thu hoạch. Do thời tiết nắng nóng kéo dài đúng thời điểm ra hoa, đậu trái nên tỷ lệ rụng trái non nhiều, năng suất sầu riêng chỉ đạt khoảng 9 tấn/hécta. Năng suất giảm nhưng bù lại sầu riêng ở đây được thương lái mua với giá cao, từ 45-50 ngàn đồng/kg, cao hơn năm trước 5-10 ngàn đồng/kg.

Tiến Thụ

Tin xem nhiều