Báo Đồng Nai điện tử
En

Số ca cấp cứu tai nạn giao thông tăng cao

09:05, 03/05/2015

(ĐN)- Trong những ngày nghỉ lễ vừa qua (từ ngày 28-4 đến 2-5), tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, số ca nhập viện cấp cứu không tăng nhiều so với ngày thường.

(ĐN)- Trong những ngày nghỉ lễ vừa qua (từ ngày 28-4 đến 2-5), tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, số ca nhập viện cấp cứu không tăng nhiều so với ngày thường. Tuy nhiên, riêng 2 ngày 30-4 và 1-5, số ca nhập viện cấp cứu do tai nạn giao thông tăng cao so với các ngày thường. Cụ thể, trong 2 ngày này, tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất có 55/249 ca cấp cứu do tai nạn giao thông. Tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cũng có 31/220 ca cấp cứu do tai nạn giao thông. Phần lớn các ca tai nạn giao thông nhập viện bị chấn thương đầu, giập não, máu tụ dưới màng cứng.

Một trường hợp nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.
Một trường hợp nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất có 696 ca nhập viện cấp cứu, trong số này có 98 ca tai nạn giao thông (trong đó có 8 ca chấn thương sọ não và 3 ca tử vong do chấn thương sọ não); 30 ca bị thương do đánh nhau; số còn lại là cấp cứu nội khoa với các bệnh huyết áp, tim mạch, rối loạn tiêu hóa...

Riêng tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cũng có 553 ca nhập viện cấp cứu, trong số này có 71 ca tai nạn giao thông, 1 ca tử vong do chấn thương sọ não; 21 ca bị thương do đánh nhau; số còn lại là cấp cứu nội khoa.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều