Báo Đồng Nai điện tử
En

Ra quân chăm sóc phần mộ, trồng cây xanh tại nghĩa trang liệt sĩ

04:05, 16/05/2015

(ĐN)– Sáng 16-5, Tỉnh đoàn cùng với Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Lao động – thương binh và xã hội đã phối hợp tổ chức lễ ra quân chăm sóc các bia mộ liệt sĩ và trồng cây xanh tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

(ĐN)– Sáng 16-5, Tỉnh đoàn cùng với Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Lao động – thương binh và xã hội đã phối hợp tổ chức lễ ra quân thực hiện công trình, phần việc thanh niên gắn với “Ngày thứ bảy tình nguyện” tham gia chăm sóc các bia mộ liệt sĩ và trồng cây xanh tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020).

Đoàn viên, thanh niên chăm sóc các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
Đoàn viên, thanh niên chăm sóc các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Phát biểu tại lễ phát động, chị Lê Thị Ngọc Loan, Phó bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh, đây là một trong những hoạt động thiết thực, mang đậm ý nghĩa sâu sắc của tuổi trẻ Đồng Nai để bày tỏ lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tiếp nối truyền thống cha anh, thế hệ trẻ hôm nay luôn tin tưởng và đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã chọn; xung kích tình nguyện trên các lĩnh vực học tập, lao động, cống hiến hết sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Đoàn viên, thanh niên công an tỉnh trồng cây xanh khu vực trước Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
Đoàn viên, thanh niên công an tỉnh trồng cây xanh khu vực trước Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Sau lễ phát động, khoảng 1.500 đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh và cán bộ chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn tỉnh đã cùng tham gia chăm sóc các phần mộ liệt sĩ.

Dịp này, Đoàn thanh niên công an tỉnh cũng đã ra quân thực hiện công trình thanh niên “Vườn cây tri ân” - trồng 500 cây xanh tại khu vực phía trước và phía sau nghĩa trang liệt sĩ tỉnh với tổng giá trị trên 80 triệu đồng.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích