Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động Tết trồng cây mừng sinh nhật Bác

09:05, 20/05/2015

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 125 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19-5, tại ấp 1, xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom) đã diễn ra lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" và trồng rừng năm 2015.

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 125 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19-5, tại ấp 1, xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom), Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa và các đồng chí cán bộ cách mạng lão thành đã tham sự lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và trồng rừng năm 2015.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tham gia Tết trông cây đời đời nhớ ơn Bác.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tham gia Tết trông cây đời đời nhớ ơn Bác (ảnh: K.Vũ)

Tại lễ phát động, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh kêu gọi các tổ chức, cơ quan, trường học, các đơn vị lực lượng vũ trang các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực phong trào trồng cây gây rừng…, góp phần tạo bóng mát, tạo cảnh quan đô thị, gắn với bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Dịp này, các đại biểu đã tham gia trồng được 330 cây dầu do Chi cục Kiểm lâm tỉnh cung cấp. Được biết, những năm qua, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện tốt việc quản lý, bảo vệ phòng chống cháy rừng an toàn trên tổng diện tích gần 180 ngàn ha; trồng mới 630 ha, khoanh nuôi tái sinh rừng 2.400 ha…, nâng độ che phủ rừng lên 29,76%, góp phần đảm bảo vai trò phòng hộ, bảo tồn có hiệu quả các hệ sinh thái rừng tự nhiên, bảo tồn nguồn gen, tính đa dạng sinh học của rừng, đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH của tỉnh.

Cán bộ và nhân dân huyện Long Thành tham gia

* Sáng cùng ngày, tại trường Tiểu học Tân Hiệp, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Long Thành, cùng các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và cán bộ, nhân dân xã Tân Hiệp đã long trọng tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia trồng 300 cây dầu, sao, xà cừ và phượng trong khuôn viên trường Tiểu học Tân Hiệp.

* Sáng 19-5, tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (xã Hưng Lộc), UBND huyện Thống Nhất cũng đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây gây rừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia trồng 240 cây gỗ dầu tại khuôn viên trường THCS Trần Hưng Đạo và UBND xã Hưng Lộc.

* Sáng 19-5, Hội đồng Đội huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X, với 125 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu trong các lĩnh vực học tập và công tác Đội, đại diện cho hơn 18 ngàn đội viên thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện.

* Sở GD-ĐT vừa tổ chức lễ tổng kết hội thi kể chuyện “Gương sáng làm theo lời Bác” nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham gia hội thi, 41 thí sinh là cán bộ, giáo viên đến từ các trường THPT, các phòng GD-ĐT trong tỉnh đã mang đến hội thi nhiều gương sáng với những việc làm hay, làm tốt giúp đỡ được nhiều người, được mọi người trong trường học, đơn vị và ngoài xã hội ngưỡng mộ, học tập, noi theo.

Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 6 giải nhì, 10 giải ba và 22 giải khuyến khích. Hai giải nhất thuộc về giáo viên Nguyễn Đình Hoàng (Trường THPT Tây Sơn, huyện Định Quán) với câu chuyện “Người thầy của núi rừng Thanh Sơn” và cô Trần Thị Hạnh (Trường mầm non Hoa Sen, TP.Biên Hòa) với câu chuyện “Cô cấp dưỡng tận tụy trường tôi”.

Cán bộ, nhân dân huyện Long Thành tham gia Tết trồng cây.  Ảnh: Chí Tài
Cán bộ, nhân dân huyện Long Thành tham gia Tết trồng cây. Ảnh: Chí Tài

* Trường tiểu học Long Thành A (thị trấn Long Thành, huyện Long Thành) đã tổ chức tổng kết nuôi heo đất tiết kiệm của năm học 2014-2015. 45 con heo đất thuộc 5 khối lớp được mang ra khui lần này có tổng số tiền thu được trên 100 triệu đồng. Đây là đơn vị có số tiền tiết kiệm cao nhất trong tổng số 60 đơn vị trường học tham gia phong trào nuôi heo đất ở huyện Long Thành. Toàn bộ số tiền trên sẽ được dùng mua sách, vở, cặp, viết để giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và mua con heo đất khác cho mỗi lớp trong năm học kế tiếp.       

Một số hình ảnh tại lễ phát động trồng cây (Ảnh: Văn Chính):

4.jpg
3.jpg
2.jpg
Sau buổi lễ, các đại biểu đã được trồng được 330 cây dầu do Chi cục Kiểm lâm tỉnh cung cấp
330 cây dầu được các đại biểu trồng sau lễ phát động.

Kim Vũ-Thu Bồn-L.T-Tiến Thụ-C.Tài

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích