Báo Đồng Nai điện tử
En

Những năm tháng khó quên

03:05, 22/05/2015

(ĐN) – Đó là tựa đề tập bút ký của nhà báo Đỗ Trung Tiến, nguyên Phó Tổng biên tập Báo Đồng Nai, Phó chủ tịch Hội nhà báo tỉnh vừa được giới thiệu vào sáng 22-5 tại Tòa soạn Báo Lao động Đồng Nai.

(ĐN) – Đó là tựa đề tập bút ký của nhà báo Đỗ Trung Tiến, nguyên Phó Tổng biên tập Báo Đồng Nai, Phó chủ tịch Hội nhà báo tỉnh vừa được giới thiệu vào sáng 22-5 tại Tòa soạn Báo Lao động Đồng Nai.

 Đồng chí Bùi Quang Huy, Phó trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ ra mắt cuốn sách “Những năm tháng khó quên”
Đồng chí Bùi Quang Huy phát biểu tại lễ ra mắt cuốn sách “Những năm tháng khó quên”

Trên 200 trang sách, bút ký “Những năm tháng khó quên” của nhà báo Đỗ Trung Tiến – người trưởng thành từ quân ngũ, trải qua những năm tháng chiến tranh chống Mỹ gian khổ, ác liệt, mà hào hùng đã tái hiện lại vùng đất Đồng Tâm, Ninh Giang (tỉnh Hải Dương), một làng quê Bắc Bộ những năm tháng của thế hệ “thanh niên 3 sẵn sàng” hăng hái nhập ngũ vào tiền tuyến lớn miền Nam. Đồng thời, tác phẩm còn có những trang viết hay nói về lịch sử hào hùng về đường Trường Sơn huyền thoại những năm đánh Mỹ; về cuộc kháng chiến chống Mỹ trên chiến trường miền Đông Nam bộ với những trận đánh, những chiến dịch, tài chỉ huy thao lược của những chỉ huy cầm quân; về cuộc sống gian khổ của bộ đội ở rừng chiến khu Đ cho đến những chiến dịch lớn, như: chiến dịch Xuân Hè 1968, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968, chiến dịch Nguyễn Huệ, chiến dịch giải phóng Xuân Lộc – Long Khánh vào mùa xuân năm 1975 lịch sử. Ngoài ra, tập bút ký còn có những bài viết xúc động về một số nhân vật, những vị chỉ huy mà nhà báo Đỗ Trung Tiến có dịp gần gũi, đã cho ông nhiều phẩm chất quý giá của bộ đội Cụ Hồ.

 Đồng chí Trần Huy Thanh, Phó tổng biên tập Báo Đồng Nai tặng hoa chúc mừng đồng chí Đỗ Trung Tiến
Đồng chí Trần Huy Thanh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai tặng hoa chúc mừng đồng chí Đỗ Trung Tiến

Trong chương trình giới thiệu sách, các đại biểu là các nhà văn, nhà thơ, nhà báo đã bày tỏ cảm xúc của mình khi tiếp xúc với nhà báo Đỗ Trung Tiến và khi được đọc bút ký “Những năm tháng khó quên” của ông. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, bút ký “Những năm tháng khó quên” được tác giả viết cô đọng và tỉ mỉ. Cuốn sách không chỉ giúp cho người đọc hiểu hơn về nghệ thuật quân sự, sự lãnh đạo tài tình của Đảng, về những địa danh, tài thao lược của một số tướng lĩnh…, mà tác phẩm còn thẳng thắn chỉ ra những cá nhân vì lợi ích của bản thân, bán đứng đồng đội, phản bội lại Tổ quốc…

Phát biểu tại buổi ra mắt, đồng chí Bùi Quang Huy, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bày tỏ cảm xúc của mình khi đọc bút ký “Những năm tháng khó quên”. Đồng chí cũng mong muốn sau cuốn sách này, nhà báo Đỗ Trung Tiến sẽ có thêm tác phẩm viết về 40 năm gắn bó với mảnh đất Đồng Nai.

Nga Sơn

Tin xem nhiều