Báo Đồng Nai điện tử
En

Nguy cơ ngập lụt tại khu vực cầu Long Bình

03:05, 03/05/2015

(ĐN)- Phòng quản lý đô thị TP.Biên Hòa cho biết, hiện nay khu vực cầu Long Bình (cầu Đen cũ) trên quốc lộ 51, đoạn thuộc KP1 phường Long Bình Tân là một trong những điểm có nguy cơ ngập lụt lớn vào mùa mưa.

(ĐN)- Phòng quản lý đô thị TP.Biên Hòa cho biết, hiện nay khu vực cầu Long Bình (cầu Đen cũ) trên quốc lộ 51, đoạn thuộc KP1, phường Long Bình Tân là một trong những điểm có nguy cơ ngập lụt lớn vào mùa mưa.

Nguyên nhân là do sau khi cầu mới hoàn thành, phần mố cầu cũ chưa được phá bỏ, gây cản trở dòng chảy. Bên cạnh đó, đường ống cấp nước và đường cáp thông tin vẫn đặt theo độ cao của cầu cũ là quá thấp nên khi nước dâng lên, tại khu vực cầu không thoát kịp sẽ bị tràn ngược về phía khu dân cư KP1, phường Long Bình Tân, gây ngập lụt.

Được biết, UBND TP.Biên Hòa đã nhiều lần kiến nghị đến các đơn vị liên quan, như: Công ty phát triển đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (đơn vị thực hiện dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 51, đoạn cầu Đen), Công ty TNHH một thành viên cấp nước Đồng Nai, Công ty Viễn thông Đồng Nai sớm dỡ bỏ, di dời các hạng mục trên, nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục kịp thời.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích