Báo Đồng Nai điện tử
En

Nêu đích danh doanh nghiệp vi phạm an toàn lao động

11:05, 29/05/2015

(ĐN) - Ngày 28-5, đoàn giám sát của Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với hai Sở: Y tế và Lao động - thương binh và xã hội về chương trình quốc gia về an toàn - vệ sinh lao động (giai đoạn 2011 - 2015).

(ĐN) - Ngày 28-5, đoàn giám sát của Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban dẫn đầu đã có buổi làm việc với hai Sở: Y tế và Lao động - thương binh và xã hội về tình hình thượng hiện chương trình quốc gia về an toàn - vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh (giai đoạn 2011-2015).

Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo Sở Lao động - thương binh và xã hội, từ năm 2011 tới nay, toàn tỉnh xảy ra 6.229 vụ tai nạn lao động, trong đó có 106 người thiệt mạng. Đồng Nai bị xếp vào số các tỉnh có tỷ lệ tai nạn lao động cao của cả nước, trong đó có lý do Đồng Nai là tỉnh công nghiệp trọng điểm, có số lao động đông tới trên 800 ngàn người.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hùng đề nghị Lao động - thương binh và xã hội tăng cường công tác thanh, kiểm tra và xử phạt doanh nghiệp không nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh lao động, uy hiếp tới sức khỏe và tính mạng của người lao động. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo, đài trong công tác tuyên truyền về an toàn vệ sinh lao động, phải nêu đích danh doanh nghiệp vi phạm an toàn lao động. Đối với ngành Y tế, ông Hùng đề nghị Sở chỉ đạo nâng cao chất lượng khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, tránh tình trạng khám cho có, hoặc khám để đối phó với công tác kiểm tra…

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều