Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 40 công nhân bị ngộ độc khí phải nhập viện trở lại

11:05, 26/05/2015

(ĐN) - Chiều và tối ngày 26-5, hàng chục công nhân của Công ty TNHH ASIA Garment Manufacturer (Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa) đã phải nhập viện cấp cứu trở lại tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

(ĐN) - Chiều và tối ngày 26-5, hàng chục công nhân của Công ty TNHH ASIA Garment Manufacturer (Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa) đã phải nhập viện cấp cứu trở lại tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Phần lớn các công nhân này là nạn nhân của vụ ngộ độc khí amoniac (NH3) đã được cấp cứu và xuất viện vào ngày 25-5. 

Nhiều người ngất xỉu khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu
Nhiều người ngất xỉu khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu

Theo lời kể một số công nhân, sau khi được xuất viện vào tối 25-5, đến 14 giờ, ngày 26-5, họ phải đi làm ca 2, mặc dù người còn mệt, choáng. Tuy  không còn ngửi thấy mùi khí lạ như hôm trước, nhưng khi làm việc được một lúc, thì họ lại cảm thấy chóng mặt, nhức đầu, tức ngực, buồn nôn, nôn và nhiều người ngất xỉu. Cho đến 21 giờ, tối 26-5, số công nhân phải nhập viện cấp cứu đã tăng trên 40 người.   

Các công nhân ngộ độc khí sau khi xuất viện lại phải nhập viện cấp cứu.
Các công nhân ngộ độc khí sau khi xuất viện lại phải nhập viện cấp cứu trở lại

Có mặt tại Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn cho biết, trong số ca nhập viện cấp cứu có cả số ca cũ và một số ca mới nên chưa xác định được nguyên nhân có tiếp tục do ngộ độc khí amoniac nữa hay không. Hiện Trung tâm bảo vệ sức khỏe lao động và môi trường (Sở Y tế) đang tiến hành đo và kiểm tra môi trường tại công ty để tìm nguyên nhân xảy ra tình trạng trên.

Ngọc Thư      

Tin xem nhiều