Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng chục công nhân nhập viện do ngộ độc khí

06:05, 25/05/2015

(ĐN)- Vào khoảng 16 giờ, ngày 25-5, tại Công ty TNHH ASIA Garment Manufacturer Việt Nam (đóng tại khu công nghiệp AMATA) đã xảy ra một vụ ngộ độc khí, khiến hàng chục công nhân phải nhập viện cấp cứu.

(ĐN)- Vào khoảng 16 giờ, ngày 25-5, tại Công ty TNHH ASIA Garment Manufacturer Việt Nam (gọi tắt là Công ty ASIA, đóng tại đường số 2, khu công nghiệp AMATA) đã xảy ra một vụ ngộ độc khí, khiến hàng chục công nhân phải nhập viện cấp cứu.

Hàng ngàn công nhân được di tản ra bên ngoài công ty để tránh khí độc
Hàng ngàn công nhân được di tản ra bên ngoài công ty để tránh khí độc

Theo một số công nhân làm việc trong công ty nói trên, trong lúc công nhân đang làm việc thì bất ngờ ngửi phải một mùi khí lạ rất khó chịu, vài công nhân đã ngất xỉu ngay sau đó.

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn, phụ trách bộ phận an ninh của Công ty ASIA cho biết, khi phát hiện sự việc ban quản lý đã cho toàn bộ công nhân nghỉ làm việc và di tản ra bên ngoài để tránh ngửi phải mùi khí nói trên. Tuy nhiên, khi công nhân tập trung ra khu vực bên ngoài cổng, thì hàng loạt công nhân tiếp tục ngất xỉu. Một số công nhân còn có tình trạng nôn, co giật….

Các công nhận ngộ độc khí được đưa đi cấp cứu
Các công nhân ngộ độc khí được đưa đi cấp cứu

Ngay lập tức, lãnh đạo công ty đã gọi xe cấp cứu và taxi đưa số công nhân này đi cấp cứu. Trước sự việc trên, nhiều công nhân đã rất hoảng loạn. Ban quản lý công ty đã phải yêu cầu các lực lượng bảo vệ, cũng như ban quản lý khu công nghiệp hỗ trợ để ổn định tình hình tại đây.

Cũng theo ông Tuấn, sau khi sự việc xảy ra ông và một số công nhân khác có ghi lại được hình ảnh luồng khí lạ trên phát ra từ hệ thống làm lạnh của một công ty gần đó. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 10 phút, luồng khí này đã không còn nữa.

Các công nhân bị ngộc độc được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.
Các công nhân bị ngộ độc đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Một số bảo vệ làm việc tại đây cũng cho biết, sau khi phát hiện sự việc, họ đã gọi điên báo cho Ban quản lý khu công nghiệp cùng với lãnh đạo các công ty có công nhân ngộ độc đi xác minh nơi phát phát ra mùi khí lạ để xử lý.

Bên cạnh Công ty ASIA, một số công ty ở gần đó khi phát hiện có mùi khí lạ cũng đã cho công nhân nghỉ làm và di tản ra bên ngoài. Tuy nhiên, qua ghi nhận tại đây cho thấy, chỉ có công nhân của Công ty ASIA bị ngất xỉu. Riêng các công ty khác, công nhân chỉ bị ảnh hưởng nhẹ.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, đến cuối giờ chiều ngày 25-5 đã có 60 công nhân, nhân viên của Công ty ASIA Garment manufacturer (khu công nghiệp Amata, TP. Biên Hòa) nhập viện cấp cứu trong tình trạng: khó thở, buồn nôn, co giật, ngất.

Lãnh đạo tỉnh và ban giám đốc Bệnh viện đã khoa Đồng Nai đã kịp thời có mặt tại bệnh viện để chỉ đạo xử lý vụ việc.
Lãnh đạo tỉnh và Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã kịp thời có mặt tại bệnh viện để chỉ đạo xử lý vụ việc.

Bác sĩ Vũ nhận định: "Theo tôi khả năng ngộ độc khí NH3 dẫn đến ngộ độc thần kinh". Bệnh viện đã huy động hơn 100 bác sĩ, điều dưỡng tham gia cấp cứu. Hiện chỉ có 2 bệnh nhân bị co giật, khó thở đã được đưa vào cấp cứu tại Khoa hồi sức, chống độc. Nhiều bệnh nhân vẫn đang được cấp cứu tại Khoa cấp cứu. Rất may tình trạng ngộ độc không có ca nặng nên chủ yếu là điều trị triệu chứng bằng truyền dịch, cho thở oxy. Do số lượng bệnh nhân cấp cứu hàng loạt nên tại Khoa cấp cứu bị quá tải, các bệnh nhân phải nằm ghép 2 người/giường và phải nằm trên băng ca. Trong buổi tối cùng ngày, một số công nhân đã thở lại bình thường và đã được xuất viện.   

Ngay sau khi hay tin về vụ ngộ độc khí hàng loạt tại công ty nói trên,  Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí và Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai để trực tiếp chỉ đạo công tác cấp cứu. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí cho biết, UBND tỉnh đã giao trách nhiệm cho Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai huy động tổng lực y, bác sĩ để cấp cứu cho các công nhân bị ngộ độc khí nhằm đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho họ. Đồng thời, UBND tỉnh cũng đang chỉ đạo các đơn vị, đặc biệt là công an tỉnh điều tra nguyên nhân gây ngộ độc khí hàng loạt này và xác định thái độ, trách nhiệm của lãnh đạo các công ty...

T.Danh-V.Chính-N.Thư

Tin xem nhiều