Báo Đồng Nai điện tử
En

Công nhân vui nghỉ lễ

05:05, 02/05/2015

(ĐN)- Dịp lễ 30-4 và 1-5, công nhân được nghỉ từ 3 đến 6 ngày. Đây cũng là dịp để đông đảo công nhân trong tỉnh có cơ hội để nghỉ ngơi, vui chơi sau những ngày lao động vất vả, mệt mỏi....

(ĐN)- Dịp lễ 30-4 và 1-5 là dịp để đông đảo công nhân trong tỉnh có cơ hội để nghỉ ngơi, vui chơi sau những ngày lao động vất vả, mệt mỏi.

 Tú Uyên (phải) cùng bạn tại khu du lịch Suối Tiên (TP. Hồ Chí Minh)
Tú Uyên (phải) cùng bạn tại khu du lịch Suối Tiên (TP. Hồ Chí Minh)

Tùy thuộc vào tình hình, điều kiện sản xuất mà công nhân được nghỉ từ 3 đến 6 ngày. Có người nhà ở gần đã lựa chọn dành trọn những ngày nghỉ để về thăm gia đình. Có người lại chọn việc đi chơi xa tại các điểm du lịch như Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết, Suối Tiên, Đầm Sen…Những người ít có điều kiện hơn thì cùng gia đình, bạn bè đi chơi tại các điểm du lịch trong tỉnh như thác Giang Điền, Bò Cạp Vàng. Và, với không ít người, đây là dịp để ngủ, nghỉ, lấy sức cho những ngày làm việc sắp tới, bù lại những ngày làm đêm thiếu ngủ.

Bạn Tú Uyên công nhân một công ty sản xuất giày tại KCN Amata chia sẻ “Nhân dịp lễ dài, em cùng các bạn đi chơi tại Suối Tiên, Đầm Sen rồi về thăm nhà ở Long Khánh. Đi chơi mệt nhưng rất vui vì lâu lắm rồi mới được đi chơi như vậy”.

Anh Phạm Xuân Hùng, công nhân tại công ty TNHH Sơn Hà (TP. Biên Hòa) cho biết: “Dịp lễ này, tôi được nghỉ tổng cộng 4 ngày. Lâu lắm rồi mới có đợt nghỉ dài như vậy sau Tết Nguyên đán. Tôi và anh em trong công ty rủ nhau cùng đi thăm nhà nhau, tổ chức ăn uống, hát hò thoải mái rồi đi chơi tại các điểm du lịch ở gần”.

Được biết, trong “Tháng công nhân 2015” Liên đoàn Lao động tỉnh đã, đang, sẽ tổ chức nhiều hoạt động hướng tới công nhân như “10 chuyến hàng Việt phục vụ công nhân tại nhà máy”; triển khai các hoạt động văn nghệ, tư vấn pháp luật, chăm sóc sức khỏe cho công nhân lao động ở các khu nhà trọ trên địa bàn TP. Biên Hòa, Trảng Bom, Long Thành và Nhơn Trạch; thực hiện 10 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân lao động nghèo và gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong.

An Yên

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích