Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng đầu tư nông thôn mới và cải tạo đô thị Biên Hòa

09:05, 08/05/2015

(ĐN)- Chiều 7-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã có buổi làm việc với UBND TP. Biên Hòa về tình hình phân bố dự toán thu – chi ngân sách và kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2015.

(ĐN)- Chiều 7-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc và đại diện các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với UBND TP. Biên Hòa về tình hình phân bố dự toán thu – chi ngân sách và kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2015.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc chủ trì buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc chủ trì buổi làm việc

Theo UBND TP.Biên Hòa, năm 2015, tổng chỉ tiêu giao đầu tư xây dựng cơ bản của thành phố là gần 264 tỷ đồng. Trong đó, vốn đầu tư các dự án xây dựng trường lớp 139,5 tỷ đồng; xây dựng cơ bản tập trung trên 94,5 tỷ đồng; xây dựng nông thôn mới 10 tỷ đồng…Thành phố ưu tiên cho các dự án trả nợ, dự án chuyển tiếp hoặc dự án có mặt bằng hiện hữu và sẽ khởi công trong năm 2015.

Trong quý I năm 2015, nhờ tình hình sản xuất thuận lợi, tổng mức bán lẻ tăng cao, thành phố thực hiện tổng thu ngân sách trên 642,5 tỷ đồng, đạt 38% so với dự toán, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước. Dự toán chi ngân sách địa phương năm 2015 được tỉnh giao là 1.327,5 tỷ đồng, thành phố đã thực hiện trong quý I là 406,7 tỷ đồng, đạt 31% so với dự toán được giao.

Tại buổi làm việc, UBND TP.Biên Hoà cũng đã phản ánh với tỉnh những khó khăn trong quá trình thực hiện, như: nhu cầu vốn đầu tư các dự án rất lớn trong khi vốn ngân sách có hạn; dự toán năm 2015 tỉnh giao không đủ nhu cầu chi của thành phố, gây khó khăn, nhất là vốn chi cho an sinh xã hội, sự nghiệp môi trường, y tế…Thành phố kiến nghị UBND tỉnh phân cấp nguồn thu đảm bảo tương đối nhiệm vụ chi của địa phương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc cho rằng, cơ cấu chi của Biên Hòa tuy đã khá hợp lý, nhưng khối lượng công việc triển khai còn chậm; phải tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án theo đúng kế hoạch. Trong đó, song song đầu tư cho các xã nông thôn mới, thành phố cần chú trọng các công trình cải tạo đô thị.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều