Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng các hoạt động phòng chống tai nạn ở trẻ em

03:05, 20/05/2015

(ĐN) – Sáng 20-5, Ban chỉ đạo hè tỉnh đã tổ chức lễ khai mạc các hoạt động hè năm 2015 và tuyên dương "Dũng sĩ kế hoạch nhỏ" tỉnh Đồng Nai năm học 2014-2015....

(ĐN) – Sáng 20-5, Ban chỉ đạo hè tỉnh đã tổ chức lễ khai mạc các hoạt động hè năm 2015 và tuyên dương “Dũng sĩ kế hoạch nhỏ” tỉnh năm học 2014-2015.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyên Thành Trí trao Bằng khen của Tỉnh đoàn cho các em thiếu nhi đạt thành tích cao trong phong trào “Kế hoạch nhỏ”
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyên Thành Trí trao Bằng khen của Tỉnh đoàn cho các em thiếu nhi đạt thành tích cao trong phong trào “Kế hoạch nhỏ”

Đến dự và phát biểu khai mạc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí, Trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh nhấn mạnh, để triển khai tốt các hoạt động hè, các cấp, các ngành khẩn trương triển khai kế hoạch hè và kế hoạch Tháng hành động trẻ em, nhằm mang lại cho các em mùa hè vui tươi, đầy ý nghĩa. Phó chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý, cần chú trọng trang bị các hồ bơi di động tại các trường học, nhất là ở các huyện khó khăn, vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện cho các em học bơi, làm giảm tình trạng trẻ em bị đuối nước. Bên cạnh đó, các địa phương cần đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, nâng cao trách nhiệm xã hội trong việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em; tổ chức các hoạt động vui chơi thiết thực, an toàn, thân thiện với trẻ em. Các bậc phụ huynh cần quan tâm đến sinh hoạt hè, tạo điều kiện để trẻ được vui chơi, giải trí lành mạnh, phòng tránh tai nạn thương tích. Riêng thanh thiếu nhi cần tích cực tham gia hoạt động hè, ôn tập văn hóa… tạo tiền đề bước vào năm học mới với nhiều thành tích cao.

Với chủ đề “Hè rèn luyện – vui tươi – bổ ích – an toàn”, bên cạnh việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống, pháp luật, các hoạt động hè sẽ tập trung tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, phát động phong trào rèn luyện kỹ năng, phát triển năng khiếu, nâng cao sức khỏe, thể chất cho đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng. Song song đó là các hoạt động tình nguyện, chiến dịch hè tình nguyện, gắn với việc triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng nông thôn mới; tham gia các hoạt động trong khu vực, toàn quốc và quốc tế.

Dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã trao giấy chứng nhận “Dũng sĩ kế hoạch nhỏ” cấp tỉnh cho 767 thiếu nhi. Trong đó, có 30 tập thể và 231 thiếu nhi đạt thành tích cao trong phong trào “Kế hoạch nhỏ” năm học 2014-2015 được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều