Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ 10-4, trẻ em không đội mũ bảo hiểm sẽ bị xử phạt

05:04, 03/04/2015

(ĐN)- Từ ngày 10-4, Cảnh sát giao thông trên toàn quốc sẽ đồng loạt tiến hành xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện...

(ĐN)- Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông vừa công bố kế hoạch hành động quốc gia chương trình đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, cao điểm là “Tuần lễ tuyên truyền và xử lý vi phạm về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em” diễn ra từ ngày 6 đến 10-4 trên toàn quốc.

Lựa chọn mũ bảo hiểm cho trẻ em
Lựa chọn mũ bảo hiểm cho trẻ em

Theo đó, trong tuần cao điểm, lực lượng Cảnh sát giao thông và lực lượng chức năng sẽ tổ chức tuần tra, nhắc nhở người dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại các khu vực xung quanh trường học. Phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện sẽ bị nhắc nhở và xử lý, thông báo lên nhà trường để có biện pháp giáo dục. Sau ngày 10-4, Cảnh sát giao thông trên toàn quốc sẽ đồng loạt tiến hành xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện.

Được biết, theo Nghị định 171, người điều khiển phương tiện chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm tham gia giao thông sẽ bị phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng.

Thanh Hải

 

Tin xem nhiều