Báo Đồng Nai điện tử
En

Khánh thành Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới

05:04, 25/04/2015

(ĐN)- Sáng nay 25-4, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới (đường Đồng Khởi, phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa) chính thức được khánh thành.

(ĐN)- Sáng nay 25-4, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới (đường Đồng Khởi, phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa) chính thức được khánh thành.

Bệnh viện được trang bị nhiều máy móc, thiết bị y tế hiện đại.
Bệnh viện được trang bị nhiều máy móc, thiết bị y tế hiện đại.

Công trình gồm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 là công trình 13 tầng và 2 tầng hầm với 41 khoa, quy mô 700 giường bệnh, tổng vốn đầu tư trên 2 ngàn tỷ đồng từ nguồn vốn của Nhà nước. Ngoài ra, tại đây cũng có Trung tâm Pháp y và Trung tâm Giám định y khoa. Giai đoạn 2 là công trình 18 tầng và 1 tầng hầm, cũng có quy mô 700 giường bệnh, tổng mức đầu tư trên 1,3 ngàn tỷ đồng theo phương thức xã hội hóa, được xây dựng theo tiêu chuẩn bệnh viện cao cấp.

Đặc biệt, thông qua việc hợp tác với các tập đoàn, các bệnh viện lớn, các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, bệnh viện sẽ triển khai và áp dụng nhiều chuyên khoa sâu và cao cấp, như: khoa quốc tế, trung tâm vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, trung tâm chạy thận nhân tạo, phẫu thuật tim mạch... Việc đầu tư và đưa vào hoạt động Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới giúp cho bệnh viện nâng cao năng lực phục vụ nhân dân, xóa bỏ tình trạng quá tải, đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của nhân dân về các dịch vụ y tế đa dạng và cao cấp.  

Được biết, trong 2 ngày 25 và 26-4, bệnh viện cũ ngưng khám ngoại trú; đến ngày 27-4 vẫn khám ngoại trú tại cơ sở cũ (đường 30-4, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa). Sau thời gian nghỉ lễ 30-4, đến ngày 4-5 Bệnh viện đa khoa Đồng Nai bắt đầu khám ngoại trú tại cơ sở mới. Trong 2 ngày 7 và 8-5, bệnh viện sẽ di chuyển toàn bộ bệnh nhân nội trú và cấp cứu sang cơ sở mới. Để đảm bảo phục vụ nhân dân, bệnh viện vẫn duy trì cấp cứu tại cơ sở cũ cho đến hết ngày 15-5.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều