Báo Đồng Nai điện tử
En

Hè rèn luyện vui, khỏe, bổ ích

07:04, 17/04/2015

(ĐN) – Chiều 17-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã chủ trì buổi làm việc với các thành viên trong Ban chỉ đạo thông qua dự thảo kế hoạch và chương trinh chi tiết các hoạt động hè năm 2015 và kiện toàn lại Ban chỉ đạo hè năm 2015.

(ĐN) – Chiều 17-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí, Trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các thành viên trong Ban chỉ đạo thông qua dự thảo kế hoạch và chương trinh chi tiết các hoạt động hè năm 2015 và kiện toàn lại Ban chỉ đạo hè năm 2015.

Với chủ đề “Hè rèn luyện vui, khỏe, bổ ích”, hoạt động hè năm 2015 sẽ tập trung vào 4 nội dung trọng tâm, đó là: tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống, pháp luật; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, phát động phong trào rèn luyện kỹ năng, phát triển năng khiếu, nâng cao sức khỏe, thể chất cho đoàn viên, đội viên, thanh thiếu nhi; tổ chức các hoạt động tình nguyện gắn với xây dựng nông thôn mới; tham gia các hoạt động trong khu vực và toàn quốc...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí, Trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh lưu ý, năm 2015 là năm cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, do đó việc tổ chức các hoạt động hè cũng phải gắn với các sự kiện này. Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, bên cạnh việc tổ chức các hoạt động hè cho mọi tầng lớp thanh thiếu nhi trong tỉnh, các đơn vị cần chú trọng đến thanh thiếu nhi là con công nhân lao động, các xã nông thôn mới, các xã vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc. Đồng thời, trong chương trình hoạt động hè cần bổ sung thêm hoạt động liên hoan văn nghệ dành cho trẻ em khuyết tật, nhằm tạo điều kiện để các em tham gia, thể hiện khả năng của mình; tăng cường tập huấn phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích cho thanh thiếu nhi, nhằm hạn chế tới mức thấp nhất tai nạn thương tích, đuối nước.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều