Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai khánh thành cơ sở mới

12:04, 25/04/2015

(ĐN)- Sáng 25-4, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tổ chức khánh thành cơ sở mới tại số 2, đường Đồng Khởi, phường Tam Hòa (TP.Biên Hòa). Đây là công trình trọng điểm của tỉnh chào mừng Đại hội Đảng các cấp...

[links()](ĐN)- Sáng 25-4, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai long trọng tổ chức khánh thành cơ sở mới tại số 2, đường Đồng Khởi, phường Tam Hòa (TP.Biên Hòa). Đây là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc. 

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới

Đến dự lễ khánh thành, về phía Trung ương, có các đồng chí: Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng; Trương Vĩnh Trọng, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Ngọc Bảo, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế.

TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, bệnh viện có quy mô 1,4 ngàn giường bệnh, có tổng mức đầu tư trên 3,3 ngàn tỷ đồng với hình thức hợp tác công -tư. Tại bệnh viện có đầy đủ các tiêu chuẩn giường bệnh khác nhau, phù hợp mọi đối tượng. Công trình gồm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 là công trình 13 tầng và 2 tầng hầm với 41 khoa quy mô 700 giường bệnh, tổng vốn đầu tư trên 2 ngàn tỷ đồng từ nguồn vốn của Nhà nước. Giai đoạn 2 là công trình 18 tầng và 1 tầng hầm, cũng có quy mô 700 giường bệnh, tổng mức đầu tư trên 1,3 ngàn tỷ đồng theo phương thức xã hội hóa, được xây dựng theo tiêu chuẩn bệnh viện cao cấp. Việc khánh thành và đưa vào hoạt động Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới giúp cho bệnh viện nâng cao năng lực phục vụ nhân dân, xóa bỏ tình trạng quá tải, đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của nhân dân về các dịch vụ y tế đa dạng và cao cấp.

Về phía địa phương, có các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn đã đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo và đầu tư của tỉnh cho ngành y tế, cùng những thành tựu nổi bật của ngành y tế Đồng Nai trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng, công trình Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới mang một ý nghĩa xã hội lớn lao, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chặng đường phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và của ngành y tế Đồng Nai nói riêng. Công trình Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới được đầu tư với quy mô lớn và hiện đại được đưa vào sử dụng, góp phần nâng cao năng lực phục vụ, tăng cường khả năng cung ứng dịch vụ y tế chất lượng cao của ngành y tế Đồng Nai.

Để công trình đi vào hoạt động hiệu quả, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn đã đề nghị Sở Y tế và Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, tập trung cho công tác đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao trình độ chuyên môn; sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại đã được đầu tư. Theo đó, phải tăng cường phối hợp chặt chẽ với bệnh viện tuyến trên và các bệnh viện ở TP.Hồ Chí Minh; thực hiện tốt Đề án 1816, Đề án giảm quá tải bệnh viện, Đề án bệnh viện vệ tinh để phát triển các kỹ thuật y tế tiên tiến, hiện đại. Đặc biệt, cần tiếp tục nâng cao y đức trong khám chữa bệnh. Đây là nhiệm vụ quan trọng, cần thiết để phục vụ bệnh nhân tốt hơn.

 Trong 2 ngày 25 và 26-4, bệnh viện ngưng khám ngoại trú; đến ngày 27-4 vẫn khám ngoại trú tại cơ sở cũ. Sau thời gian nghỉ lễ 30-4, đến ngày 4-5, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai bắt đầu khám ngoại trú tại cơ sở mới. Trong 2 ngày 7 và 8-4, sẽ di chuyển toàn bộ bệnh nhân nội trú và cấp cứu sang cơ sở mới. Để đảm bảo phục vụ nhân dân, bệnh viện vẫn duy trì cấp cứu tại cơ sở cũ cho đến hếtt ngày 15-5.

Chủ tịch UBND Đinh Quốc Thái cũng đề nghị Sở Y tế và Bệnh viện đa khoa Đồng Nai không ngừng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, trình độ ngoại ngữ của cán bộ y tế, để có những bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế giàu y đức, tận tâm, hết lòng yêu thương bệnh nhân và nắm bắt kịp thời những đổi mới tiến bộ của khoa học, công nghệ để phát huy hơn nữa hiệu quả của cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại đã được đầu tư cho bệnh viện.

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới là bệnh viện đầu tiên trong cả nước thực hiện mô hình kết hợp công và tư, được đầu tư từ 4 nguồn vốn: trái phiếu Chính phủ, vốn ngân sách tỉnh, vốn của doanh nghiệp và vốn vay ngân hàng thương mại. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và các sở, ngành liên quan phối hợp xây dựng phương thức quản lý giữa Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa Đồng Nai theo đúng quy định hiện hành, phù hợp với tình hình thực tiễn để việc liên kết của 2 đơn vị đạt kết quả tốt nhất.    

Bệnh viện
Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới
Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu và Giáo sư Vũ Khiêu dự lễ
Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu và Giáo sư Vũ Khiêu dự lễ
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành tiếp Giáo sư Vũ Khiêu tới dự lễ
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành tiếp Giáo sư Vũ Khiêu tới dự lễ
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Minh Hoàn trao bảng tri ân các đồng chí lãnh đạo tỉnh có nhiều đóng góp cho quá trình chỉ đạo xây dựng bệnh viện
Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn trao bảng tri ân các đồng chí lãnh đạo tỉnh có nhiều đóng góp cho quá trình chỉ đạo xây dựng bệnh viện
Các đại biểu tham quan Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới
Các đại biểu tham quan Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới
Giám đốc bệnh viện đa khoa Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ hướng dẫn các đại biểu tham quan bệnh viện mới
Giám đốc bệnh viện đa khoa Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ hướng dẫn các đại biểu tham quan bệnh viện
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và đại biểu tham quan bệnh viện
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và đại biểu tham quan bệnh viện
Sảnh đón tiếp bệnh nhân của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới.
Sảnh đón tiếp bệnh nhân của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới.

 Tin: Ngọc Thư, Ảnh: Công Nghĩa

 

 

 

 

Tin xem nhiều