Báo Đồng Nai điện tử
En

Toàn dân tiến quân vào mặt trận khoa học kỹ thuật

03:03, 25/03/2015

(ĐN)- Chiều ngày 24-3, Sở KHCN đã chủ trì tổ chức trao thưởng 9 phong trào, giải thưởng, hội thi trong năm 2014. Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện phong trào toàn dân tiến quân vào mặt trận KHKT.

(ĐN)- Chiều 24-3, Sở Khoa học và công nghệ (KHCN) đã chủ trì tổ chức trao thưởng 9 phong trào, giải thưởng, hội thi trong năm 2014. Tới dự có các đồng chí: Vũ Văn Khiêm, Cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ KHCN; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Huỳnh Tấn Kiệt, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện phong trào toàn dân tiến quân vào mặt trận khoa học kỹ thuật. Qua từng năm, các phong trào ngày càng phát triển đa dạng, sâu rộng cả về chất lượng và số lượng, trở thành sân chơi trí tuệ bổ ích đối với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Trao giải thưởng cho thí sinh đạt giải nhất chương trình Phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập.
Trao giải thưởng cho thí sinh đạt giải nhất chương trình Phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập.

Kết quả, 2 giải nhất của chương trình Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đồng Nai thuộc về 2 nhóm tác giả của Trường đại học Lạc Hồng với 2 giải pháp "Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hệ thống sắp xếp sản phẩm tự động" và "Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo máy cắt dây đồng".

Ngành GD-ĐT là đơn vị có nhiều giải pháp tham gia chương trình Phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập nhất. Trong số 53 giải pháp đạt giải, có 3 giải nhất được trao cho các giáo viên: Đỗ Thị Cẩm Vân (Trường THCS Phan Chu Trinh, huyện Trảng Bom); Lương Thị Hồng Yến, Tô Kim Yến (Trường THCS Trần Hưng Đạo, TP. Biên Hòa); Nguyễn Thị Kiều Oanh (THCS Hùng Vương, TP. Biên Hòa).

Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Huỳnh Tấn Kiệt, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao giải nhất, nhì, ba cho các thí sinh của hội thi Tìm hiểu giá trị văn hóa – lịch sử Đồng Nai.
Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Huỳnh Tấn Kiệt, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao giải nhất, nhì, ba cho các thí sinh của Hội thi Tìm hiểu giá trị văn hóa – lịch sử Đồng Nai.

Ngoài 81 giải thưởng cho các tập thể, cá nhân tham gia hội thi Tìm hiểu giá trị văn hóa – lịch sử Đồng Nai, Ban tổ chức còn trao 5 giải cho người cao tuổi nhất, người nhỏ tuổi nhất, người dân tộc tham gia cuộc thi bài thi trình bày đẹp, ấn tượng nhất.

Hội thi Cán bộ phụ nữ cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin giỏi thu hút 200 thí sinh dự thi. Trong đó, có 2 giải nhất, 4 giải nhì và 6 giải ba. Hội thi cán bộ đoàn ứng dụng công nghệ thông tin giỏi với 256 thí sinh là cán bộ đoàn từ cơ sở đến cấp tỉnh tham dự. Kết quả, về cá nhân có 2 giải nhất, 4 nhì, 5 ba; tập thể có 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba.

 Khen thưởng thí sinh đạt giải trong giải thưởng Sản phẩm truyền thông KHCN.
Khen thưởng thí sinh đạt giải trong giải thưởng Sản phẩm truyền thông KHCN.

Ban tổ chức hội thi Giáo viên giỏi ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy đã trao 4 giải nhất, 5 giải nhì, 9 giải ba và 43 giải khuyến khích cho các giáo viên có bài giảng xuất sắc. Trong số 197 tác phẩm báo chí tham gia giải thưởng Sản phẩm truyền thông KHCN Đồng Nai, có 4 giải nhất đã được trao cho các tác giả đang công tác tại Báo Đồng Nai, Đài PTTH Đồng Nai và Sở KHCN.

Hội thi Cán bộ Tuyên giáo ứng dụng công nghệ thông tin giỏi và dân vận khéo năm 2014 với chủ đề “ Văn hóa giao thông” có 202 thí sinh tham dự. Kết quả, có 2 giải nhất, 4 giải nhì và 6 giải ba được trao cho các cá nhân xuất sắc. Giải thưởng chất lượng tỉnh Đồng Nai có 8 đơn vị, doanh nghiệp được trao giải vàng, 5 đơn vị, doanh nghiệp được trao giải bạc.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều