Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin thêm về thành viên đội mô tô bảo vệ đoàn đua bị tử nạn

07:03, 01/03/2015

(ĐN)- Ngày 1-3, Công an huyện Định Quán tiến hành điều tra nguyên nhân một vụ tai nạn giao thông giữa các xe mô tô phân khối lớn của Đoàn mô tô bảo vệ Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng năm 2015...

(ĐN)- Ngày 1-3, Công an huyện Định Quán tiến hành điều tra nguyên nhân một vụ tai nạn giao thông giữa các xe mô tô phân khối lớn của Đoàn mô tô bảo vệ Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng tranh cúp Biwase lần thứ V - năm 2015, khiến một người tử vong, 3 người khác bị thương.

Thành viên đội đua tử nạn
Hiện trường vụ tai nạn (ảnh: Dư Hải, báo Tuổi Trẻ)

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào khoảng 7 giờ 30 cùng ngày, khi đoàn đua đang di chuyển đến địa điểm xuất phát trên quốc lộ 20 (thuộc xã La Ngà, huyện Định Quán) tới km 43 + 100 (thuộc địa bàn xã Ngọc Định, huyện Định Quán) thì xảy ra tai nạn.

Tại đây, khi đang đi phía sau hộ tống các vận động viên đến địa điểm xuất phát, xe mô tô của ông Lìn Mã Sáng (53 tuổi, thành viên Câu lạc bộ mô tô quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh) bất ngờ va chạm với một xe mô tô khác khiến ông Sáng ngã xuống đường. Cùng lúc này, một xe mô tô khác thuộc nhóm mô tô không phải của ban tổ chức đi phía sau cán qua người, khiến ông Sáng bị thương nặng.

Chưa dừng lại đó, lúc này có một số xe mô tô của đoàn mô tô “lạ” phía sau tiếp tục gây tai nạn, làm ông Trần Ngọc Thạch cũng là thành viên đoàn mô tô bảo vệ đoàn đua bị gãy chân. Ngoài ra, vụ tai nạn còn làm 2 người khác cũng là thành viên trong đoàn bị thương nhẹ.

Sau khi tai nạn xảy ra, ông Sáng và những người bị thương đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán để cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng nên ông Sáng đã tử vong.

Một cán bộ xử lý hiện trường cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng công an đã có mặt đưa người bị nạn đi cấp cứu. Tại đây, lực lượng công an cũng đã xác định, có 4 chiếc xe mô tô phân khối lớn gặp nạn nằm la liệt tại hiện trường. Vụ việc ngay sau đó đã được chuyển cho Đội cảnh sát điều tra Tổng hợp Công an huyện Định Quán thụ lý, điều tra.

Liên hệ với cán bộ điều tra Công an huyện Định Quán được biết, lực lượng công an đang tiến hành lấy lời khai những người liên quan để làm rõ nguyên nhân tai nạn và chưa thể cung cấp thông tin về những người có liên quan đến vụ tai nạn này.

Được biết, Ban tổ chức Giải đua xe đạp nữ quốc tế - Cúp Biwase lần 5 – 2015 đang chuẩn bị cho các vận động viên nữ xuất phát chặng 2 từ huyện Định Quán đi TP.Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) thì gặp nạn.

Sau khi vụ tai nạn trên xảy ra, một số người của đoàn ở lại giải quyết, còn đoàn đua vẫn tiếp tục.

Trần Danh

Tin xem nhiều