Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung thực hiện tốt công tác thanh tra

03:03, 05/03/2015

(ĐN)- Đó là nội dung ý kiến phát biểu chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường tại Hội nghị tổng kết công tác Thanh tra năm 2014 diễn ra vào sáng ngày 5-3...

(ĐN)- Đó là nội dung ý kiến phát biểu chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường tại Hội nghị tổng kết công tác Thanh tra năm 2014 diễn ra vào sáng ngày 5-3. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà ngành thanh tra tỉnh đã đạt được trong năm 2014 và cho rằng, chỉ có làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo mới góp phần làm giảm các vụ khiếu kiện đông người, khiếu kiện vượt cấp.

Trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích.
Tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2014

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường cũng đã chỉ ra một số vấn đề còn tồn tại cần sớm khắc phục trong công tác thanh tra như: lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương chưa có sự quan tâm đúng mức đến việc giải quyết các vụ việc thanh tra; chưa thực hiện đúng kế hoạch thanh tra… Trong khi đó, việc phát hiện tham nhũng qua thanh tra còn rất hạn chế (năm 2014 chỉ phát hiện được 1 vụ có dấu hiệu tham nhũng và đã chuyển cho cơ quan điều tra).

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ngành trong năm 2015 cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác thanh tra; đồng thời giải quyết nhanh các vụ việc được thanh tra, không để xảy ra các điểm nóng. Trong quá trình thanh tra phải giải quyết vụ việc một cách thấu tình đạt lý, nhất là trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Đối với việc thanh tra các doanh nghiệp, không thực hiện chồng chéo, gây khó khăn cho đơn vị…Thủ trưởng các cấp, các ngành phải tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc thuộc thẩm quyền, tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh, trong năm 2014, toàn ngành đã thực hiện hơn 3.500 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với gần 20 ngàn tổ chức, cá nhân, qua đó đã ban hành hơn 13 ngàn quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng. Ngoài ra, Thanh tra tỉnh còn phối hợp với các sở, ngành thực hiện 3 đợt kiểm tra tại 150 doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội, qua đó các doanh nghiệp đã nộp hơn 60 tỷ đồng tiền bảo hiểm. Cũng trong năm 2014, đã có hơn 4 ngàn người dân được ngành thanh tra tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều