Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng quyền lợi cho người lao động khi bị tai nạn lao động

11:03, 04/03/2015

(ĐN)- Từ ngày 20-3 này, người lao động khi bị tai nạn lao động sẽ được bảo đảm đầy đủ việc chi trả, mức trợ cấp, bồi thường cũng hợp lý hơn theo Thông tư 04/2015/TT-BLĐTBXH do Bộ LĐ-TBXH vừa ban hành.

(ĐN)- Theo Thông tư 04/2015/TT-BLĐTBXH vừa mới được Bộ Lao động, thương binh và xã hội ban hành, từ ngày 20-3-2015, người lao động khi bị tai nạn lao động sẽ được bảo đảm đầy đủ việc chi trả; mức trợ cấp, bồi thường cũng hợp lý hơn.

Ông Đinh Văn Mai bị tai nạn lao động gãy cột sống gây liệt nửa người đã gần 10 năm được người thân chăm sóc.
Ông Đinh Văn Mai bị tai nạn lao động gãy cột sống gây liệt nửa người đã gần 10 năm được người thân chăm sóc (ảnh minh hoa)

Nội dung Thông tư có một số điểm mới đáng chú ý như: những trường hợp người lao động có bảo hiểm y tế khi bị tai nạn lao động sẽ được chủ doanh nghiệp và Quỹ bảo hiểm y tế đồng chi trả; những trường hợp tai nạn giao thông trên đường đi làm hoặc về trong thời gian hợp lý cũng sẽ được Quỹ bảo hiểm y tế chi trả chi phí điều trị như người có bảo hiểm y tế; những lao động được doanh nghiệp mua bảo hiểm tai nạn, khi xảy ra tai nạn, người lao động sẽ được phía cơ quan bảo hiểm và chủ doanh nghiệp chi trả đầy đủ theo mức quy định của thông tư này.

Được biết, trong 2 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 3 vụ tai nạn lao động, làm 3 người chết. Riêng trong năm 2014, toàn tỉnh 1.506 vụ tai nạn lao động, làm 1.557 người bị thương, trong đó có 22 vụ tai nạn lao động làm chết 22 người.

Phương Liễu

 

 

Tin xem nhiều