Báo Đồng Nai điện tử
En

Miền Bắc có khả năng đón 3-4 đợt không khí lạnh vào tháng Ba

10:03, 02/03/2015

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng Ba có khả năng xuất hiện khoảng 3-4 đợt không khí lạnh (bao gồm cả các đợt tăng cường) ảnh hưởng đến khu vực các tỉnh miền Bắc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng Ba có khả năng xuất hiện khoảng 3-4 đợt không khí lạnh (bao gồm cả các đợt tăng cường) ảnh hưởng đến khu vực các tỉnh miền Bắc.
Du khách thăm quan phố cổ Hà Nội. Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Du khách thăm quan phố cổ Hà Nội. Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Tuy nhiên, do không khí lạnh cuối mùa thường yếu hơn so với các tháng chính mùa Đông nên chỉ có thể gây trời rét vào đêm và sáng trong mỗi đợt ảnh hưởng.

Tháng Ba trên phạm vi toàn quốc vẫn phổ biến ít mưa, đặc biệt là thời điểm cao điểm của mùa khô ở Tây Nguyên và Nam Bộ, với tình hình mưa có khả năng xảy ra ít và lượng mưa không nhiều, do vậy tình trạng khô hạn tiếp tục diễn ra căng thẳng.

Nhiệt độ trung bình tháng ở Bắc Bộ và Trung Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0,5 đến 1 độ C. Riêng khu vực Nam Trung Bộ ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng phổ biến dao động trong khoảng 0,5 độ C. 

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng phổ biến dao động trong khoảng 0,5 độ C.

Lượng mưa ở Bắc Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm, với chuẩn sai lượng mưa tháng dao động từ -20 đến 20%. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với lượng mưa thấp hơn từ 20-50%. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa; tổng lượng mưa tháng ở các khu vực phổ biến dưới 15mm.

Trong tháng Ba, mực nước trên các sông ở Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm và có xu thế xuống dần. Dòng chảy trung bình tháng trên các sông chính ở Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên thấp hơn trung bình nhiều năm cùng kỳ từ 20-72%, trên sông Cái Nha Trang tại Đồng Trăng thấp hơn rất nhiều; riêng trên sông Thu Bồn tại Nông Sơn cao hơn trung bình nhiều năm cùng kỳ khoảng 26%.

Mực nước cao nhất tháng trên sông Tiền tại Tân Châu là 1,35m, trên sông Hậu tại Châu Đốc 1,45m, cao hơn trung bình nhiều năm cùng kỳ từ 0,33-0,43m. Mực nước thấp nhất tháng tại Tân Châu là -0,3m, tại Châu Đốc -0,35m, đều thấp hơn trung bình nhiều năm cùng kỳ từ 0,41-0,46m. Mực nước sông Đồng Nai tại Tà Lài biến đổi chậm./.

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều