Báo Đồng Nai điện tử
En

Máy bóp bóng thở thay thế cho bóp tay

10:03, 04/03/2015

(ĐN)- Ngày 4-3, đoàn công tác của Sở GD-ĐT đã tiến hành kiểm tra lần cuối cùng những kiến thức chuyên môn, kỹ năng thuyết trình và trả lời câu hỏi… của 2 học sinh Trần Thị Mỹ Hạnh và Bùi Hoàng Thy (Trường THCS Phan Bội Châu, huyện Xuân Lộc), là đồng tác giả của dự án "Mô hình làm máy bóp bóng thở thay thế cho bóp tay".

(ĐN)- Ngày 4-3, đoàn công tác của Sở GD-ĐT đã tiến hành kiểm tra lần cuối cùng những kiến thức chuyên môn, kỹ năng thuyết trình và trả lời câu hỏi… của 2 học sinh Trần Thị Mỹ Hạnh và Bùi Hoàng Thy (Trường THCS Phan Bội Châu, huyện Xuân Lộc), là đồng tác giả của dự án “Mô hình làm máy bóp bóng thở thay thế cho bóp tay”.

Các thành viên đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT đặt câu hỏi về mô hình cho nhóm tác giả.
Các thành viên đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT đặt câu hỏi về mô hình cho nhóm tác giả.

Dự án này thuộc lĩnh vực y khoa và khoa học sức khỏe, sẽ tham dự cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2014-2015, được tổ chức tại TP.Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) từ ngày 15 đến 17-3-2015.

Mục đích của dự án này giúp người chăm bệnh đỡ vất vả hơn và làm cho nhịp hô hấp của bệnh nhân được đều hơn so với bóp bóng bằng tay, rất thích hợp với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện để mua máy trợ thở hoặc những vùng sâu, vùng xa chưa có điện lưới để dùng các loại máy hiện đại.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều