Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội

05:03, 06/03/2015

(ĐN)- Ngày 6-3, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) đã tiến hành hội nghị Ban chấp hành lần thứ 10 nhiệm kỳ 2010-2015,...

(ĐN)- Ngày 6-3, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) đã tiến hành hội nghị Ban chấp hành lần thứ 10 nhiệm kỳ 2010-2015, kết nạp 2 hội thành viên mới là Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường tỉnh Đồng Nai và Câu lạc bộ trí thức TX. Long Khánh, nâng tổng số hội thành viên lên 33 với hơn 12,4 ngàn hội viên cá nhân và 4 hội viên tập thể.

Đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học – kỹ thuật Việt Nam tặng cờ thi đua cho Liên hiệp Hội tỉnh
Đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học – kỹ thuật Việt Nam tặng cờ thi đua cho Liên hiệp Hội tỉnh

Trong năm 2014, Liên hiệp Hội đã rà soát, củng cố tổ chức, phân công hợp lý cán bộ phụ trách các mảng chuyên môn; triển khai công việc nhanh chóng, kịp thời, gắn với việc thực hiện các phong trào thi đua, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến chế độ chính sách đãi ngộ tôn vinh trí thức, thi đua đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuyên truyền ủng hộ biển đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Sỹ Đệ, Trưởng ban công tác phía Nam Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà Liên hiệp Hội tỉnh đã làm được. Trong năm 2015, Liên hiệp Hội cần tiếp tục đổi mới phương thức và nội dung hoạt động theo hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả, hoàn thành tốt vai trò của một tổ chức chính trị xã hội của tỉnh; xúc tiến nhanh việc xây dựng trụ sở làm việc của Liên hiệp Hội; tham mưu và đề xuất, thực hiện tốt các chế độ chính sách, đãi ngộ đối với trí thức; triển khai phổ biến kiến thức khoa học, công nghệ; tổ chức các hội thi, giải thưởng, các đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở; tư vấn phản biện và giám định xã hội các dự án kinh tế - xã hội…

Dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học – kỹ thuật Việt Nam đã tặng cờ thi đua cho Liên hiệp hội tỉnh; tặng bằng khen cho 3 cá nhân đã có thành tích hoạt động xuất sắc. 9 tập thể và 28 cá nhân khác cũng được Liên hiệp Hội tỉnh trao tặng giấy khen.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều