Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng đường ống nước sạch trị giá 17 tỷ đồng

03:02, 17/02/2015

(ĐN) – Khoảng trung tuần tháng 5-2014, Báo Đồng Nai có đăng bài viết "Hàng ngàn hộ dân thiếu nước sạch" phản ánh tình trạng, hàng ngày, hơn  3.000 hộ dân với hơn 10 ngàn nhân khẩu ở KP.2, phường Long Bình (TP.Biên Hoà) không có nước sạch, phải dùng nước giếng để sinh hoạt.

(ĐN) – Khoảng trung tuần tháng 5-2014, Báo Đồng Nai có đăng bài viết “Hàng ngàn hộ dân thiếu nước sạch” phản ánh tình trạng, hàng ngày, hơn  3.000 hộ dân với hơn 10 ngàn nhân khẩu ở KP.2, phường Long Bình (TP.Biên Hoà) không có nước sạch, phải dùng nước giếng để sinh hoạt. Đã vậy, khu vực này lại có nhiều hộ chăn nuôi nên nguồn nước ngầm tại đây bị ô nhiễm, không đảm bảo vệ sinh.

Ban điều hành KP2. phường Long Bình giám sát việc thi công đường nước tại khu vực.
Ban điều hành KP2, phường Long Bình giám sát việc thi công đường nước tại khu vực.

Được biết, sau khi báo đăng, Công ty xây dựng cấp nước Đồng Nai đã xúc tiến nhiều buổi làm việc với UBND phường Long Bình, Ban điều hành KP.2 và thực tế vào giữa tháng 1-2015, công ty đã triển khai thi công đường ống dẫn nước sạch về cho khu phố.

Theo kế hoạch dự kiến, công trình cấp nước sẽ có kinh phí khoảng 17 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp 80%, phần còn lại do Công ty xây dựng cấp nước Đồng Nai hỗ trợ.

Ông Nguyễn Đức Thuận, trưởng KP.2 cho biết, hiện công trình đang thi công hoàn giai đoạn I, với tổng kinh phí là 5 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn tất sau tết Nguyên đán. Trước mắt, đã giải quyết được cho 200 hộ dân trong khu phố có nước sạch dùng trong dịp tết.

Kim Liễu

 

Tin xem nhiều