Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra các dự án thi Khoa học – kỹ thuật cấp quốc gia

03:02, 01/02/2015

(ĐN)- Sở GD-ĐT vừa tổ chức đoàn kiểm tra, tư vấn cho các dự án tham dự cuộc thi Khoa học – kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia năm học 2014- 2015.

Cán bộ, chuyên gia, giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh kiểm tra hoạt động của hệ thống tự động kiểm soát số người trên xe khách.
Kiểm tra "Hệ thống tự động kiểm soát số người trên xe buýt" tại Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh

(ĐN)- Sở GD-ĐT vừa tổ chức đoàn kiểm tra, tư vấn cho hai dự án tham dự cuộc thi Khoa học – kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia năm học 2014- 2015, đó là dự án "Hệ thống tự động kiểm soát số người trên xe buýt" của 2 học sinh Dương Võ Hoài Linh và Lê Thị Như Quỳnh (Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh) và dự án "Nghiên cứu chiết tách tanin  từ vỏ trái măng cụt và ứng dụng làm mực viết không phai" của Trần Tú Anh và Trịnh Hoàng Trúc Nhi (Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Biên Hòa).

Đoàn kiểm tra đã đặt ra các câu hỏi xoáy sâu vào nội dung các dự án, hiệu quả và hướng phát triển..., nhằm tăng cường kiến thức, kỹ năng cho học sinh để đáp ứng yêu cầu dự thi kỳ thi quốc gia sẽ được tổ chức vào tháng 3-2015 tại tỉnh Đồng Tháp.

Trước đó, đoàn cũng đã kiểm tra, tư vấn cho 2 dự án: "Mô hình làm máy bóp bóng thở thay thế cho bóp bóng" của 2 em Trần Thị Mỹ Hạnh, Bùi Hoàng Thy (Trường THCS Phan Bội Châu, huyện Xuân Lộc) và "Hệ thống cảnh báo xe lửa thông minh" của 2 học sinh Lê Hoàng Phương, Nguyễn Đình Tuấn (Trường THPT Long Thành, huyện Long Thành).

Ngày 4-2, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra, tư vấn cho 2 dự án còn lại của học sinh trường THPT Ngô Quyền là "Bàn cờ vượt thời gian" của 2 em Lý Lê Nguyên, Phùng Nguyễn Hồng Ngọc và "Hệ thống điện tử quản lý lớp học thông minh" của 2 em Nguyễn Lê Minh, Lương Tấn Khang.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều