Báo Đồng Nai điện tử
En

Giữ vững an ninh trật tự trong dịp tết

05:02, 23/02/2015

(ĐN)- Theo thống kê của Công an tỉnh, trong những ngày nghỉ tết, từ 27 âm lịch đến mùng 5 tết, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh được giữ vững, không để xảy ra các vụ vi phạm an ninh quốc gia.

(ĐN)- Theo thống kê của Công an tỉnh, trong những ngày nghỉ tết, từ 27 âm lịch đến mùng 5 tết, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh được giữ vững, không để xảy ra các vụ vi phạm an ninh quốc gia. Tại các địa phương không để xảy ra tình trạng đốt pháo. Đặc biệt, tại 2 huyện Thống Nhất, Nhơn Trạch và TX.Long Khánh đã không để xảy ra tai nạn giao thông; phạm pháp hình sự có xảy ra nhưng không đáng kể.

Giao thông
Tai nạn giao thông giảm so với tết năm 2014. Trong ảnh: Nhờ đưa đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây vào sử dụng, tuyến quốc lộ 1, đoạn qua huyện Thống Nhất hết sức thông thoáng

Về tình hình an ninh trật tự xã hội, toàn tỉnh đã xảy ra 15 vụ phạm pháp hình sự (so với tết năm 2014 giảm 5 vụ). Qua đấu tranh, lực lượng công an đã điều tra làm rõ 10 vụ, bắt 14 đối tượng. Trong số các vụ án xảy ra đặc biệt có 2 vụ giết người (trong đó có một vụ giết người hiếp dâm); cố ý gây thương tích 1 vụ; cướp giật tài sản xảy ra 2 vụ; mua bán trái phép chất ma túy 1 vụ; 1 vụ buôn bán hàng cấm... Bên cạnh đó, lực lượng công an các địa phương cũng đã phát hiện 6 vụ đánh bạc và bắt hơn 20 đối tượng tham gia. Riêng tại TP.Biên Hòa xảy ra 7 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 3 vụ trộm cắp tài sản; lực lượng công an phát hiện 3 vụ đánh bạc, bắt xử lý 17 đối tượng. Ngoài ra, toàn tỉnh trong đợt nghỉ tết năm nay xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7 người, bị thương 8 người (so với tết năm 2014 giảm 8 vụ, 8 người chết).

Từ những kết quả nói trên, Ban giám đốc Công an tỉnh cũng đã xem xét thưởng “nóng” một số đơn vị nghiệp vụ như: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Kỹ thuật hình sự đã có thành tích phá nhanh các vụ án nghiêm trọng và các địa phương giữ vững an ninh trật tự.

Trần Danh

Tin xem nhiều