Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ, công chức, viên chức được tăng lương

10:02, 25/02/2015

Những người có hệ số lương từ 2,34 trở xuống sẽ được tăng thêm tiền bằng 8% mức lương hiện hưởng.

Những người có hệ số lương từ 2,34 trở xuống sẽ được tăng thêm tiền bằng 8% mức lương hiện hưởng.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định tiền lương tăng thêm với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang có hệ số lương từ 2,34 trở xuống.

Cụ thể, mức tăng bằng hệ số lương theo ngạch, bậc, chức vụ, chức danh nhân với mức lương cơ sở 1.150.000 đồng mỗi tháng rồi nhân với 8%.

Tiền lương tăng thêm không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và các loại phụ cấp lương. 

Kinh phí thực hiện lấy từ nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên (trừ tiền lương và các khoản có tính chất lương) của cơ quan, đơn vị; sử dụng tối thiểu 40% số thu phí, lệ phí được để lại theo chế độ năm 2015 của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; với số thu dịch vụ sử dụng tối thiểu 40% chênh lệch thu, chi từ hoạt động dịch vụ.

Riêng đơn vị sự nghiệp thuộc ngành y tế có thể sử dụng tối thiểu 35% số thu để lại theo chế độ (sau khi trừ chi phí thuốc, máu, dịch truyền, hóa chất, vật tư tiêu hao, vật tư thay thế); sử dụng 50% nguồn tăng thu ngân sách địa phương (không kể tăng thu tiền sử dụng đất và khoản 50% tăng thu ngân sách địa phương dự toán năm 2015 so với dự toán năm trước sau khi đảm bảo mức lương cơ sở 1.150.000 đồng còn dư).

Ngân sách Trung ương bổ sung nguồn kinh phí thực hiện mức tiền lương tăng thêm trong trường hợp các Bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã thực hiện đúng quy định nêu trên nhưng vẫn thiếu nguồn.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ 1/4. Chế độ quy định tại Nghị định này được tính hưởng từ 1/1/2015.

Theo VnExpress

 

Tin xem nhiều