Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức Ngày hội việc làm theo mô hình Nhật Bản

03:01, 23/01/2015

(ĐN)- Ngày 23-1, Bộ Kinh tế - công thương Nhật Bản (METI) và Công ty TNHH Pasona Tech Nhật Bản đã hỗ trợ Trường đại học Lạc Hồng tổ chức Ngày hội việc làm (Job Fair) lần thứ 2.

(ĐN)- Ngày 23-1, Bộ Kinh tế - công thương Nhật Bản (METI) và Công ty TNHH Pasona Tech Nhật Bản đã hỗ trợ Trường đại học Lạc Hồng tổ chức Ngày hội việc làm (Job Fair) lần thứ 2. Tham gia tư vấn, tuyển dụng tại ngày hội có 20 doanh nghiệp lớn của Nhật Bản đang đầu tư trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

 Sinh viên trật tự xếp hàng lấy phiều đăng ký tham gia ngày hội việc làm.
Sinh viên trật tự xếp hàng lấy phiếu đăng ký tham gia ngày hội việc làm

Ngoài hoạt động tuyển dụng thực tập sinh, ngày hội còn diễn ra chương trình đối thoại giữa sinh viên với doanh nghiệp Nhật Bản. Tại đây, đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản đã trực tiếp giải đáp các thắc mắc của sinh viên khi muốn vào làm việc tại doanh nghiệp, như: Xu hướng sử dụng lao động có trình độ, yêu cầu về chuyên môn, mức lương và các chế độ ưu đãi dành cho lao động…

 Các doanh nghiệp tuyển dụng tại ngày hội.
Các doanh nghiệp tuyển dụng tại ngày hội

Dịp này, đã có 36 sinh viên của Trường đại học Lạc Hồng hoàn thành chương trình đào tạo “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” do Chính phủ Nhật Bản tài trợ trong thời gian qua đã được nhận giấy chứng nhận.

Đại diện Bộ Kinh tế - công thương Nhật Bản trao chứng nhận “Văn hóa hóa doanh nghiệp Nhật Bản cho sinh viên”
Đại diện Bộ Kinh tế - công thương Nhật trao chứng nhận “Văn hóa hóa doanh nghiệp Nhật Bản cho sinh viên”

Đây là lần thứ hai, Nhật Bản hỗ trợ Trường đại học Lạc Hồng tổ chức Ngày hội việc làm theo mô hình các trường đại học và doanh nghiệp của Nhật Bản đã và đang áp dụng để tuyển dụng các sinh viên năm cuối, hoặc đã tốt nghiệp vào làm việc tại các doanh nghiệp.

 NGND-TS Đỗ Hữu Tài, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng cảm ơn đại diện Bộ Kinh tế - công thương Nhật Bản đã giúp đỡ tổ chức chương trình.
NGND-TS Đỗ Hữu Tài, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng cảm ơn đại diện Bộ Kinh tế - công thương Nhật Bản đã giúp đỡ tổ chức chương trình.

Kết thúc ngày hội, đã có gần 1 ngàn sinh viên được tư vấn chuyên sâu về điều kiện tuyển dụng và việc làm, đồng thời có hơn 500 sinh viên được doanh nghiệp nhận ngay vào làm việc theo chương trình thực tập sinh có hưởng lương.

Tin và ảnh:  Công Nghĩa

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích