Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt một cơ sở bơm nước vào heo

11:01, 19/01/2015

(ĐN)- Vào khoảng 17 giờ 15 ngày 19-1, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP.Biên Hòa) bất ngờ đột nhập cơ sở đóng tại KP.7, phường Long Bình và bắt quả tang 4 công nhân đang bơm nước vào heo.

(ĐN)- Vào khoảng 17 giờ 15 ngày 19-1, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP.Biên Hòa) bất ngờ đột nhập cơ sở đóng tại KP.7, phường Long Bình và bắt quả tang 4 công nhân đang bơm nước vào heo. Trong tổng số 65 con heo đang được nhốt tại đây có 32 con đã được bơm nước, tiêm thuốc (một dạng thuốc an thần) và đang trong trạng thái ngủ.

Công an thu giữ dụng cụ bơm nước vào heo. Ảnh: T.Danh
Công an thu giữ dụng cụ bơm nước vào heo. Ảnh: T.Danh

Làm việc với lực lượng công an, ông Nguyễn Văn Thạch (37 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) cho biết, ông được một người tên Dũng (chủ cơ sở) thuê quản lý công việc bơm nước cho heo. Hàng ngày, ông Thạch và một số người làm công khác dùng thùng, ca, ống nhựa… bơm nước vào khoảng 60-65 con heo được vận chuyển từ nơi khác đến. Mỗi con heo được bơm khoảng 4 lít nước trước khi đưa đi tiêu thụ.

Theo tài xế Nguyễn Hoàng Giang, ông Dũng thuê anh vận chuyển tổng cộng 13 chuyến. Trong đó, mỗi ngày vận chuyển 1 chuyến với số lượng 60 - 65 con heo từ một trại heo gần đó đến tập kết tại cơ sở. Số heo trên sau khi được bơm đủ nước, được chở đi giao tại một cơ sở giết mổ ở TP.Hồ Chí Minh.

Sau khi lập biên bản, lực lượng công an đã tạm giữ số heo trên giao cho lực lượng thú y để giải quyết và tiếp tục xác minh, xử lý đối với chủ cơ sở này.              

Trn Danh

 

Tin xem nhiều